5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

101

อันดับที่ 1 MACO คึกคัก ช่วงเช้าวิ่งบวก 2.72% เป้ารายได้วิ่งในกรอบ 2.3-2.4 พันลบ. โบรกคาด Q2 ฟื้นตัวตามอุตสาหกรรม เคาะเป้า 1.60 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า หุ้น บมจ. มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ช่วงเช้าของวันที่ 30 พ.ค.2562 มีการซื้อขายคึกคัก และราคาเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดการซื้อขาย โดยปิดซื้อขายครึ่งวัน (12.30 น.) ที่ 1.51 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 2.72% มูลค่าซื้อขายกว่า 22 บาท ด้าน บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินแนวโน้มธุรกิจ MACO ไตรมาส 2/2562 คาดฟื้นตัวได้ตามอุตสหากรรม และการแก้ปัญหาที่มาเลเซีย ซึ่งบริษัทได้เริ่มหาลูกค้าใหม่มาทดแทนแล้ว อย่างไรก็ดี ป้าย Street furniture ซึ่งได้อัพเกรดเสร็จสิ้นแล้ว จะเริ่มให้บริการเต็มที่แก่ลูกค้าในไตรมาส 3/62 จึงทำให้เชื่อว่ากำไรจะฟื้นขึ้นจากไตรมาสก่อนได้ แต่จะยังลดลงเมื่อเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากฐานกำไรที่สูงถึง 62 ล้านบาท

อันดับที่ 2 TQM ถูกเลือกเข้า FTSE ในกลุ่ม Micro Cap เริ่ม 21 มิ.ย.นี้ ผู้บริหารมั่นใจเข้าตาต่างชาติมากขึ้น ย้ำเป้ายอดขายปี 62 ทะยานเกิน 1.26 หมื่นล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า การได้รับการเลือกเข้าคำนวณในดัชนี FTSE เป็นหุ้นเข้าใหม่ FTSE Rebalance ในกลุ่ม Micro Cap นั้น ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.2562 เป็นต้นไป จะเป็นการทำให้ TQM เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มนักลงทุนต่างชาติ ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2562 ของ TQM รายได้รวมยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้น 9.5% และมีกำไรสุทธิเติบโต 20.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายเบี้ยประกันภัยที่เพิ่มขึ้น การควบคุมค่าใช้จ่าย และการใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยแนวโน้มคาดว่า TQM ยังเติบโตได้ตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้

อันดับที่ 3 SUN รุกหนักตลาดข้าวโพดหวานปี 62 ตั้งเป้ายอดขายโตไม่ต่ำกว่า 10% เร่งเพิ่มกำลังการผลิตบุกตลาดต่างประเทศและเพิ่มสินค้าใหม่รองรับตลาดในประเทศ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซันสวีท SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดหวานแปรรูปรายใหญ่ของประเทศภายใต้แบรนด์ “KC” โดย ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทยังคงเดินหน้ารุกตลาดข้าวโพดหวานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักคือ 1.การรุกช่องทางค้าปลีกเพิ่มขึ้น โดยเน้นกลุ่มอาหารพร้อมทาน 2. การขยายไลน์สินค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารแช่เย็น และ 3.การสร้างนวัตกรรมอาหาร เช่น อาหารเพื่อสุขภาพ โดยในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1,800 ล้านบาทโดยในปี 2561 มูลค่าส่งออกไทยประมาณ 7,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 12% และมูลค่าส่งออกทั่วโลกประมาณ 45,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 15%

อันดับที่ 4 AEONTS คลอดหุ้นกู้ 3,000 ลบ. รองรับการขยายธุรกิจ โบรกส่องกำไรโต 11% ชี้เป้าราคา 250 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) หรือ AEONTS โดยนายมะซะโนะริ โคะซะคะ เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 30 พ.ค.62 ได้มีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ใหม่ ชนิดหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน วงเงิน 3,000 ล้านบาท อายุไม่เกิน 5 ปีนับจากวันที่ออกหุ้นกู้ เพื่อใช้ในการรีไฟแนนซ์และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยจะมีการเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด นักลงทุนรายใหญ่ นักลงทุนสถาบัน และบุคคลทั่วไป ซึ่งอัตราดอกเบี้ยจะขึ้นอยู่กับอัตราดอกเบี้ยตามตลาด ณ วันที่เสนอขาย และออกหุ้นกู้ สำหรับการออกขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 61 เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 ที่ได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในวงเงินไม่เกิน 10,000 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินหมุนเวียนหรือเพื่อทดแทนเงินกู้เดิมที่ครบกำหนด ซึ่งบริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้แล้วบางส่วน ทำให้ปัจจุบันมีวงเงินคงเหลือ 7,200 ล้านบาท  ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำ “ซื้อ” AEONTS ราคเป้าหมาย 250.00 บาท

อันดับที่ 5 NWR คว้างานก่อสร้างโยธารถไฟความเร็วสูงไทย-จีน 1 สัญญา มูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส เผยว่า บริษัทเซ็นสัญญางานก่อสร้างโยธาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน 1 สัญญา มูลค่าประมาณ 8 พันล้านบาท คาดว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) จะประกาศผลอย่างเป็นทางการภายในเดือนมิถุนายนนี้ นอกจากนี้ บริษัทยังรอเซ็นสัญญางานทางด่วนพระราม 3 -ดาวคะนอง ในสัญญาที่ 1 มูลค่าประมาณ 6-7 พันล้านบาท โดยจับมือกับ บริษัท ไชน่า สเตท คอนสตรัคชั่น เอนยิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จํากัด และบริษัท เอ.เอส. แอสโซซิเอท เอนยิเนียริ่ง (1964) จำกัด ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาต่ำสุด ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 16,000 ล้านบาท ยังไม่รวมงานทางด่วนพระราม 3 ซึ่งมั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 15-20%

www.mitihoon.com