SPVI ยอดขายทะลักอัพQ2เด่น ไอโฟนรุ่นใหม่ดันงบนิวไฮ (31/05/62)

439

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายทั้ง iPad , Apple Watch , iPhone7 และ iPhone8 ยังเติบโตได้ดี ประกอบกับบริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุน เพื่อผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องในทุกๆไตรมาส

รุกสาขา-ผุดiPhoneใหม่

สำหรับกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทจะเน้นเปิดสาขา U Store ในกลุ่มสถานบันการศึกษา เพราะมีความต้องการสูงและให้มาร์จิ้นสูง โดยปีนี้ตั้งเป้าเปิด 3สาขาใหม่ ซึ่งเปิดไปแล้ว 2 สาขา คือ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ ม.แม่ฟ้าหลวง ภายในเร็วๆนี้ เตรียมเปิดเพิ่มที่ ม.นเรศวร จากปัจจุบันมีสาขา U Store ทั้งสิ้น 8 แห่งใน 7 มหาวิทยาลัย  รวมถึงบริษัทมีแผนจับมือกับ AIS เพื่อเปิดสาขาสู่ภูมิภาคมากขึ้น โดยจะเปิด AIS Shop จำนวน 7 สาขา คาดใช้งบลงทุนประมาณ 3-4 ล้านบาท/สาขา และยังมี AIS Lotus อีกกว่า 10 จุดด้วย จากสิ้นปี 61 มีสาขารวมทั้งสิ้น 45 สาขา

โดยผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงไตรมาส 3-4/62 เพราะเดือน ก.ย.62 จะมี iPhone รุ่นใหม่ออกวางจำหน่าย นับเป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นสูง

ฮุบงานระบบ-งบนิวไฮ

ด้าน “ธุรกิจวางระบบเครือข่ายเน็ตเวิร์ค” ช่วงไตรมาส 2/62 เป็นช่วงได้รับงานวางระบบจากโรงเรียนนานาชาติหลายแห่ง จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 2-3 แห่ง สำหรับธุรกิจใหม่ อย่าง “บริการโปรแกรมบริหารบุคลากร หรือ HR” ล่าสุดได้ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่แล้ว 2 บริษัท มีพนักงานรวม 5,000 คน และอยู่ระหว่างเจรจาองค์กรใหญ่ๆอีกหลายแห่งด้วย มั่นใจว่าโปรแกรม HR จะสร้างรายได้อย่างมีนัยสำคัญในอนาคต โดยทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮ หรือไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.59 พันล้านบาท

www.mitihoon.com