FSS เผยผู้ถือหุ้นใหญ่โยน Big Lot กว่า 71.44 ล้านหุ้น หรือ 12.29%  ยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายบริหารงาน

289

มิติหุ้น – FSS เผยผู้ถือหุ้นใหญ่โยน Big Lot กว่า 71.44 ล้านหุ้น หรือ 12.29%  ยันไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายบริหารงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จํากัด (มหาชน) หรือ FSS โดยนางพรพริ้ง สุขสันติสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากหนึ่งใน ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ คือ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จํากัด (มหาชน) เรื่องการลดอัตราส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ สงให้เหลือไม่เกิน ร้อยละ 10 ของจํานวนหุ้นที่จําหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ เพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ. 2551 และ ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทยที่ สนส. 7/2561 เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการลงทุนของสถาบันการเงิน

โดยเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จํากัด (มหาชน) ได้ขายหุ้นจํานวน 71,440,151 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 12.29 ของหุ้นที่จําหน่ายได้แล้ว ทั้งหมดของบริษัทฯ ให้กับ Apex Speed Holdings Limited โดยเป็นการซื้อขายแบบ Big Lot ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังไม่ทราบข้อมูลของผู้รับ โอนหุ้นดังกล่าวโดยละเอียด หากบริษัทฯ ได้รับข้อมูลเพิ่มเติม จะรีบดําเนินการแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอเรียนให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงาน และอํานาจควบคุม ตลอดจนนโยบายการบริหารงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสําคัญ

www.mitihoon.com