VGI จัดตั้ง “วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี” แล้ว หลังเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ iClick Interactive Asia Group หรือ ICLK ผู้นำแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีฐานข้อมูลในจีน

281

มิติหุ้น – VGI จัดตั้ง “วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี” แล้ว หลังเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ iClick Interactive Asia Group หรือ ICLK ผู้นำแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีฐานข้อมูลในจีน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท.ว่า ตามที่บริษัทได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ iClick Interactive Asia Group Limited หรือ ICLK เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2562 นั้น บริษัทฯ และ ICLK ได้ร่วมกันจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แล้วเมทื่อวันที่ 31 พ.ค.2562

ก่อนหน้านี้ VGI การร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการดึงจุดแข็งของ VGI เเละ iClick มาผนึกกำลังในการสร้างโอกาสทางธุรกิจของแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เข้าถึงความต้องการของตลาดผู้บริโภคในประเทศจีนที่มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งสองบริษัทจะร่วมกันสร้างโอกาสทางการตลาดแบบข้ามพรมแดนที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีมือถือและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในงวดปี 62/63  VGI บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตที่ประมาณ 20% โดยมีเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 6,000 – 6,200 ล้านบาท