CGH รุกคืบสร้างการเติบต่อเนื่อง ปีนี้มีดีล IPO 2 ราย พร้อมลุยงาน FA กว่า 10 ดีล มูลค่า 1 หมื่นลบ. 

214

มิติหุ้น – CGH รุกคืบสร้างการเติบต่อเนื่อง ปีนี้มีดีล IPO 2 ราย พร้อมลุยงาน FA กว่า 10 ดีล มูลค่า 1 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ CGH โดยนายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานบริษัทปี 62 มีทิศทางเติบโตได้ดี เนื่องจากบริษัทเป็นรูปแบบโฮลดิ้งลงทุนในธุรกิจหลากหลาย โดยธุรกิจหลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS  มีแผนการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่วน บมจ.ผาแดงอินดัสทรี หรือ PDI ที่ถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 25% หลังจากช่วงที่ผ่านมามีปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ มีแผนพร้อมเข้าลงทุนซื้อกิจการ (M&A) ในต่างประเทศ มูลค่าโครงการหลัก 1 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะความชัดเจนในระยะไม่นานจากนี้

โดย ดร.วีรพัฒน์ เพชรคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบล.คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS  เผยว่า ปีนี้บริษัทมีแผนรุกงานด้านวานิชธนกิจมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีงานที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) กว่า 10 ดีล รวมมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดจะสามารถสรุปปได้ 1 ดีล ภายในเดือน มิ.ย.นี้ ส่วนงานเสนอขายไอพีโอ ปัจจุบันอยู่ระหว่างมีแผนนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์อีก 2 บริษัท คาดเห็นความชัดเจนปลายปีนี้ 1 ราย ไม่นับรวมกับ บมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB ที่จะเข้าเทรดใน mai วันที่ 11 มิ.ย.นี้

ส่วนแผนขยายธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัทมีแผนรับทีมมาร์เก็ตติ้งเข้ามาช่วยขยายฐานลูกค้าเพิ่ม โดยมีเป้าหมายเพิ่มมาร์เก็ตแชร์สิ้นปีนี้เป็น 2.5-3% จากปัจจุบันอยู่ที่กว่า 1% โดยธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ยังเป็นรายได้หลักมี 60% ของรายได้รวม

ทั้งนี้ การดึงทีมใหม่เข้ามาเสริมจะมุ่งเน้นบริการไพรเวทฟันด์ที่บริหารความมั่งคั่งให้กับลูกค้า โดยวางเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจบริหารกองทุนส่วนบุคคลในสิ้นปี 62 เพิ่มเป็น 2-3 พันล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 700 ล้านบาท

ล่าสุด CGS เป็นเจ้าภาพจัด “การประชุมโกลบอล อลิอันซ์ พาร์ทเนอร์ส 2019 หรือ “GAP Conference 2019” การประชุมระดับนานาชาติของเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างประเทศ ที่รวบรวมองค์กรที่ประกอบธุรกิจทางการเงินทั้งหมด นักลงทุนมืออาชีพ ธุรกิจในท้องถิ่น และนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ทั่วโลก โดยมุ่งเน้นตลาดทุนขนาดกลาง  พร้อมชูประเด็นผ่านการบรรยายปฐกถาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่กำลังแทรกแซงทุกกลุ่มอุตสาหกรรมและการเกิดภูมิรัฐศาสตร์เศรษฐกิจใหม่ ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจของโลกในเวลานี้

www.mitihoon.com