5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

150

อันดับที่ 1 AOT คาดผู้โดยสารทั้งปีโตตามเป้าหมาย 6-8% ขณะที่ผลประกอบการมั่นใจเติบโตทุกไตรมาส หนุนภาพรวมทั้งปี 62 นิวไฮ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT โดยนายพัฒนพงศ์ สุวรรณชาต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เผยว่า คาดว่าไตรมาส 3/61-62 (เม.ย.-มิ.ย.62) จำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการของการท่าอากาศยานทั้ง 6 ท่าของ AOT เติบโต 3% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน โดยปัจจุบันผู้โดยสารตั้งแต่เดือน ต.ค.61 ถึง พ.ค.62 โตราว 4-5% ส่วนช่วงเดือน ก.ค.62 เป็นช่วงที่โรงเรียนในจีนปิดเทอม คาดว่าจะนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่วนภาพรวมทั้งปีมั่นใจว่าผู้โดยสารจะโตในระดับ 5% แต่มีโอกาสทำได้ตามเป้าหมายที่ 6-8% แม้นักท่องเที่ยวจีนจะลดลงก็ตาม แต่คาดว่าจะกลับมาพีคช่วงเดือน ก.ค.62 ประกอบกับจะถูกชดเชยด้วยนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย อินเดีย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น รวมถึงมาเลเซียเข้ามาเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ จากการส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาครัฐ จะช่วยให้นักท่องเที่ยวเติบเพิ่มขึ้น มั่นใจว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นทุกไตรมาสที่เหลือ โดยคาดว่ารายได้จะเติบโตราว 5% หรือทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

อันดับที่ 2 CGH รุกคืบสร้างการเติบต่อเนื่อง ปีนี้มีดีล IPO 2 ราย พร้อมลุยงาน FA กว่า 10 ดีล มูลค่า 1 หมื่นลบ. 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ CGH โดยนายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานบริษัทปี 62 มีทิศทางเติบโตได้ดี เนื่องจากบริษัทเป็นรูปแบบโฮลดิ้งลงทุนในธุรกิจหลากหลาย โดยธุรกิจหลักทรัพย์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป หรือ CGS  มีแผนการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ส่วน บมจ.ผาแดงอินดัสทรี หรือ PDI ที่ถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 25% หลังจากช่วงที่ผ่านมามีปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ มีแผนพร้อมเข้าลงทุนซื้อกิจการ (M&A) ในต่างประเทศ มูลค่าโครงการหลัก 1 หมื่นล้านบาท คาดว่าจะความชัดเจนในระยะไม่นานจากนี้

อันดับที่ 3 SSP กดปุ่ม COD โซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen เวียดนาม 49.61 MW มั่นใจสิ้นปีนี้กำลังผลิตไฟฟ้าแตะ 157 MW ตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP โดยนายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในโครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 49.61เมกะวัตต์ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ SSP ได้เข้าไปลงทุนซื้อหุ้นของบริษัท Troung Thanh Quang Ngain Power and High Technology Joint Stock Company(TTQN) ในสัดส่วน 80%  สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานไตรมาส 2/62 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง เพราะเดือนเมษายนที่ผ่านมา ธุรกิจโซลาร์ฟาร์มได้รับผลบวกจากสภาพอากาศที่สดใส เนื่องจากมีแสงแดดอยู่ในระดับดี รวมทั้งโดยปกติในไตรมาสนี้ของทุกปี จะเป็นไฮซีซั่นของธรุกิจอยู่แล้ว และจะมีปัจจัยบวกจากโครงการที่เริ่ม COD เพิ่มเติม ดังนั้น น่าจะสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดี

อันดับที่ 4 VGI จัดตั้ง “วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี” แล้ว หลังเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ iClick Interactive Asia Group หรือ ICLK ผู้นำแพลตฟอร์มการตลาดออนไลน์และเทคโนโลยีฐานข้อมูลในจีน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท.ว่า ตามที่บริษัทได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ iClick Interactive Asia Group Limited หรือ ICLK เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2562 นั้น บริษัทฯ และ ICLK ได้ร่วมกันจดทะเบียนจัดตั้ง บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ แล้วเมทื่อวันที่ 31 พ.ค.2562  ก่อนหน้านี้ VGI การร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการดึงจุดแข็งของ VGI เเละ iClick มาผนึกกำลังในการสร้างโอกาสทางธุรกิจของแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เข้าถึงความต้องการของตลาดผู้บริโภคในประเทศจีนที่มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้งสองบริษัทจะร่วมกันสร้างโอกาสทางการตลาดแบบข้ามพรมแดนที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีมือถือและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

อันดับที่ 5 DOD คลอด DOD-W1 จำนวนไม่เกิน 182,000,000 หน่วย จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม อัตราส่วน 2.25 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วย ราคาพาร์ 0.50 บาท มีอายุ 2 ปี ราคาใช้สิทธิ์ 15.75 บาทต่อหุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD โดยนางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีและการเงิน เผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดรายละเอียดการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทครั้งที่ 1 (DOD-W1) ตามสิทธิของผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ์ที่จะซื้อจากการกำหนดรายชื่อ (Record Date) เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2562 ที่ผ่านมา โดยบริษัทกำหนดออกและเสนอขาย DOD-W1 ไม่เกิน 182,222,000 หน่วย หรือคิดเป็น 44.44% ของจำนวนหุ้นที่ขายได้แล้วทั้งหมด 410,000,000 หุ้น ณ วันที่ 30 เม.ย.2562 มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท มีอายุ 2 ปี นับจากวันที่ออกและเสนอขาย หรือวันที่ 8 ก.ค.2562 โดยจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 2.25 หุ้นเดิม ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ์ฯ กำหนดราคาใช้สิทธิ์ไว้ที่ 15.75 บาทต่อหุ้น

www.mitihoon.com