STPI ราคาหุ้นช่วงเช้าดีดแรง 4.47% พุ่งสูงสุด 7 บาท รับกระแสเลือกนายกฯ ผลประกอบการปีนี้มั่นใจผลงานโตแกร่ง ลุ้นผลประมูลโครงการใหญ่

327

มิติหุ้น – STPI ราคาหุ้นช่วงเช้าดีดแรง 4.47% พุ่งสูงสุด 7 บาท รับกระแสเลือกนายกฯ ผลประกอบการปีนี้มั่นใจผลงานโตแกร่ง ลุ้นผลประมูลโครงการใหญ่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสทีพีแอนด์ไอ หรือ STPI ผู้ประกอบการรับติดตั้งโครงสร้างเหล็กโรงกลั่น โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม ราคาหุ้นช่วงเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 7 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท หรือ 4.47% เนื่องจากคาดว่าได้รับอานิสงส์การประชุมสภาผู้แทนราษฎรเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า STPI เป็นหุ้นที่สนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ผลประกอบการในปีนี้มั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากคาดว่าจะได้รับงานติดตั้งโครงสร้างเหล็กโรงกลั่นที่ประเทศสิงคโปร์  ประเทศสหรัฐอเมริกาคาดว่าจะทยอยประกาศผลประมูลงานในไตรมาส 3/62 โดยคาดว่าจะได้งานโครงการละ 5,000-10,000 ล้านบาท ส่วนโครงการพลังงานสะอาด (CPF) ของ บมจ.ไทยออยล์ หรือ TOP นั้นคาดว่าจะได้งานซับคอนแทรคราว 10,000 ล้านบาทซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลประกอบการปี 62 เติบโตมีกำไร

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับปัจจัยหนุนโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ (MW) ที่จ.เพชรบุรี ที่เริ่มจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ในปีนี้ และรับรู้รายได้เต็มปีจากธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าที่ลงทุนไว้ 3 แห่งที่ อ.ลำลูกกา อ.บางปะอิน และที่อ.บางบ่อ รวมรายได้กว่า 160 ล้านบาท

ขณะที่ธุรกิจให้บริการตู้เติมน้ำมัน เริ่มติดตั้งตู้ตั้งแต่ไตรมาส 1/62 ปัจจุบันดำเนินการติดตั้งไปแล้วกว่า 100 ตู้และทยอยติดตั้งต่อเนื่องตามแผน ประกอบกับคาดจะบันทึกกำไรพิเศษเพิ่มอีกในไตรมาส 3/62 หลังบุ๊กกำไรพิเศษกว่า 1.9 พันล้านบาทในไตรมาส 1/62 หนุนพลิกกำไร พร้อมลุ้นคว้างานใหญ่หลักหมื่นล้านในไตรมาส 3