NWR เฮ!! เตรียมบันทึกกำไรพิเศษ 837 ล้านบาท รวมดอกเบี้ย หลังศาลอุทธรณ์ฯ วินิจฉัยให้ PE จ่ายเงินคดีแพ่ง

312

มิติหุ้น – NWR เฮ!! เตรียมบันทึกกำไรพิเศษ 837 ล้านบาท รวมดอกเบี้ย หลังศาลอุทธรณ์ฯ วินิจฉัยให้ PE จ่ายเงินคดีแพ่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ หรือ PE แจ้งว่า วันนี้ (5 มิ.ย.62 ) ศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษได้มีคำวินิจฉัยในคดีแพ่งเกี่ยวเนื่องกับกระบวนการฟื้นฟูกิจการ หมายเลขแดงที่ พก 14/2560 โดยได้พิพากษาให้บริษัทชำระเงินให้แก่ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ  หรือ NWR ซึ่งเป็นโจทก์ในคดีดังกล่าว

โดยให้ชำระต้นเงินพร้อมดอกเบี้ยคำนวณจนถึงวันที่ 2 เม.ย.55 รวมเป็นเงิน 837,221,091.68 บาท และชำระดอกเบี้ยในอัตรา 7.5% ต่อปี ของเงินต้น 473,466,980.61 บาท นับแต่วันที่ 3 เม.ย.55 เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น ทั้งนี้ PE ยังมีสิทธิที่จะขออนุญาตยื่นฎีกาคดีนี้ต่อศาลฎีกาได้ต่อไป

ด้านนายปสันน  สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส NWR  กล่าวว่า ภายหลังจากศาลอุทธรณ์ได้มีการวินิจฉัยให้ PE ชำระต้นเงินพร้อมดอกเบี้ยให้กับ NWR นั้นทาง PE ยังมีสิทธิ์ยื่นฎีกาคดีนี้ต่อศาลฎีกาอยู่ ดังนั้น ตอนนี้จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่าบริษัทจะบันทึกเข้ามาทันปี 62 หรือไม่ เพราะต้องรอว่า PE จะยื่นฎีกาหรือไม่

ทั้งนี้ คดีแพ่งเกี่ยวเนื่องกับกระบวนการฟื้นฟูกิจการดังกล่าวเป็นการยื่นฟ้องให้กลุ่ม PE ร่วมรับผิดในค่างานที่กิจการร่วมค้า พีอี-เพทแลน ค้างชำระต่อ NWR ตามสัญญาจ้างเหมาช่วงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียกรุงเทพฯ ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ปี 46-54

www.mitihoon.com