ILM เตรียมขาย IPO จำนวนไม่เกิน 105 ล้านบาท พาร์ 5 บาท เข้ากระดาน SET ช่วงไตรมาส 3/62 นำเงินชำระหนี้ – ขยายธุรกิจ

692

มิติหุ้น – ILM เตรียมขาย IPO จำนวนไม่เกิน 105 ล้านบาท พาร์ 5 บาท เข้ากระดาน SET ช่วงไตรมาส 3/62 นำเงินชำระหนี้ – ขยายธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์  หรือ ILM โดย นายสรวิศ ไกรฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าสายงานวาณิชธนกิจ บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) และการเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ของ ILM คาดว่าจะอยู่ในช่วงไตรมาส 3/62

โดยวัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ไปใช้ขยายสาขาร้าน Index Living Mall ขยายสินค้าเฟอร์นิเจอร์สั่งตัด Younique ขยายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก โครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตของโรงงานและโครงการอื่นๆ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน และคืนชำระหนี้เงินกู้ยืมสถาบันการเงิน โดยบริษัทมีทุนจดทะเบียน 2.52 พันล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 505 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (PAR) หุ้นละ 5 บาท ซึ่งเป็นทุนชำระแล้วจำนวน 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 400 ล้านหุ้น ทั้งนี้หุ้น IPO ที่เสนอขายจะไม่เกิน 105 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 20.79% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

ด้าน นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ ILM) เผยว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเสริมศักยภาพและขีดความสามารถการแข่งขันธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น โดย ILM จะมุ่งนำเสนอสินค้าและบริการด้วยนวัตกรรมการออกแบบและการผลิตที่ใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคลและสามารถเข้ากับที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัว ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีกของบริษัทฯ งานโครงการ ตัวแทนจำหน่าย ออนไลน์และส่งออกต่างประเทศ

ทั้งนี้ ILM เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจรที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน โดยร้านค้าปลีกในประเทศไทยมีจำนวน 4 แบรนด์หลัก ซึ่งครอบคลุมลูกค้าทุกระดับ ภายใต้ชื่อ Index Living Mall, Trend Design, Winner และ Younique ที่มีสินค้าครอบคลุมตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ของใช้ภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำหลากหลายแบรนด์ ทำให้สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าได้ทุกไลฟ์สไตล์และสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า

ปัจจุบัน Index Living Mall และ Index Furniture Center มีจำนวนทั้งหมด 36 สาขา ซึ่งครอบคลุมกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศไทย   และบริษัทยังเป็นผู้ให้บริการธุรกิจให้เช่าและบริการพื้นที่เช่า ภายใต้แบรนด์ The Walk, Little Walk และ Index Mall จำนวน 9 สาขา

www.mitihoon.com