TPIPL ผลประกอบการ Q2/62 ฉายแววเด่น ทั้งปี 62 ลุ้นนิวไฮ หลังราคาผลิตภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แถมได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทลูกที่มีแนวโน้มเติบโตทุกไตรมาส

738

มิติหุ้น – TPIPL ผลประกอบการ Q2/62 ฉายแววเด่น ทั้งปี 62 ลุ้นนิวไฮ หลังราคาผลิตภัณฑ์ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แถมได้รับปัจจัยหนุนจากบริษัทลูกที่มีแนวโน้มเติบโตทุกไตรมาส

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีพีไอ โพลีน หรือ TPIPL ผู้ผลิจจำหน่ายปูซีเมนต์และวัสดุก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวในวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/62 ที่มีกำไรสุทธิ 529 ล้านบาท เนื่องจากราคาผลิตภัณฑ์ปูนซีเมนต์ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ประกอบความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์วัสดุการก่อสร้างมากขึ้นตามการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ

ส่วนภาพรวมทั้งปี 62 มั่นใจว่าผลประกอบการของ TPIPL ทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

พร้อมกันนี้ TPIPL ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมารองรับความต้องการตลาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ย สารปรับสภาพดิน กลุ่มสารชีวภาพ กลุ่มไฟเบอร์ซีเมนต์ กระเบื้องคอนกรีต เพื่อเป็นทางเลือกของลูกค้าและช่วยกระตุ้นยอดขายให้มีการเติบโตขึ้น นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจผลิตไฟฟ้าของ บมจ.ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ หรือ TPIPP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TPIPL ที่ถือหุ้นอยู่ 70% ที่มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องทุกไตรมาส

www.mitihoon.com