5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

202

อันดับที่ 1 SPAทุ่มงบก้อนโต ผุดสาขาใหม่ รับทรัพย์ ‘CHABA’ ดันงบ Q2 แกร่ง โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 15.10 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA ทำธุรกิจสปา โดย บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ประเมินว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลมาจากรายได้จากสาขาเดิมที่เพิ่มขึ้น และการเปิดสาขาใหม่ โดยไตรมาสนี้คาดจะขยายสาขาอีก 4 แห่ง แบ่งเป็นในประเทศ 3 แห่ง และ Franchise ต่างประเทศ 1 แห่ง ที่เมืองชิงเต่า (สาขาที่ 2) ประเทศจีน ทำให้สิ้นไตรมาส 2/62 เพิ่มเป็น 61 สาขา (54 สาขาในประเทศ, 4 สาขาในจีน, 3 สาขาในกัมพูชา) จากไตรมาส 1/62 เปิดสาขาใหม่ในประเทศไปแล้ว 2 แห่ง อีกทั้งยังทยอยรับรับรู้รายได้จากธุรกิจที่พึ่งซื้อกิจการเข้ามา อย่าง “บจ.ชบา เอลลิแกนซ์ หรือ CHABA” ทำธุรกิจให้บริการทาเล็บ สปามือ-เท้าและต่อขนตา ภายใต้ชื่อ “ Chaba Nails & Spa” ตามสัดส่วนการถือหุ้น 76% คาดในปีแรกๆ CHABA จะสร้างรายได้คิดเป็น 5% ของรายได้รวม SPA

อันดับที่ 2 – คปภ. เห็นชอบ “แบบกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับการทำเหมืองแร่” ฉบับแรกของประเทศไทย ขณะที่ 25 บริษัทประกันสนใจเข้าร่วมโครงการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) โดย ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ.2560 มาตรา 68 (9) ได้กำหนดให้ผู้ประกอบการเหมืองแร่ประเภทที่ 2 และประเภทที่ 3 จะต้องจัดทำประกันภัยความรับผิดต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกนั้น ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2562 เลขาธิการ คปภ. ได้ลงนามในคำสั่งนายทะเบียนที่ 17/2562 เรื่อง ให้ใช้แบบและข้อความกรมธรรม์ประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่อบุคคลภายนอก (สำหรับการทำเหมืองแร่) และอัตราเบี้ยประกันภัย ซึ่งถือเป็นแบบกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับการทำเหมืองแร่ฉบับแรกของประเทศไทย

อันดับที่ 3 BDMS จับมือ วิริยะประกันภัย เปิดทางเลือกใหม่ประกันสุขภาพ “Health Insurance Service Excellence”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ  BDMS โดยนางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการบริการสุขภาพและการรักษาพยาบาลชั้นนำของไทย และความร่วมมือกับวิริยะประกันภัย เพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่กลุ่มลูกค้าของโรงพยาบาลในเครือ BDMS โดยความร่วมมือและการผนึกพันธมิตรระหว่าง BDMS และ วิริยะประกันภัย เรียกว่าเป็นความร่วมมือของ 2 กลุ่มบริษัท ที่มีมาตรฐานและเครือข่ายการดำเนินงานด้านการให้บริการที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานระดับสากล ทั้งในด้านการรักษาสุขภาพและการให้ความคุ้มครองแก่ชาวไทยและชาวต่างประเทศ

อันดับที่ 4 TWZ วางเป้ารายได้ปี 62 โตใกล้เคียงปีก่อน คาดโรงไฟฟ้าขยะ 2.5 MW พร้อมจ่ายไฟสิ้นปี  รุกเป็นดีลเลอร์ขายรถ EV

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น หรือ TWZ ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้จำหน่ายและให้บริการต่างๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคม โดยนายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจปี 62 คาดรายได้เติบโตใกล้เคียงปีก่อน โดยรายได้หลักกว่า 90% ยังมาจากธุรกิจด้านสื่อสารโทรคมนาคม แต่ปัจจุบันมีการแข่งขันรุนแรง และมีปัจจัยภายนอกเข้ามากระทบ เช่น สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ทำให้มาร์จิ้นอยู่ในระดับต่ำที่ 10-15% และมี Net Margin ราว 3 -5% อย่างไรก็ตาม บริษัทยังตั้งเป้าเติบโตในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมปีนี้ราว 5-10% และคาดในช่วงไตรมาส 3/62 จะได้รับปัจจัยบวกจากโอเปอเรเตอร์มือถือเตรียมหยุดการให้บริการคลื่น 2G และเปลี่ยนไปใช้คลื่น 5G ซึ่งปัจจุบันยังเหลือลูกค้าในระบบ 2G ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์มือถือประมาณ  6 ล้านราย โดยบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรแน่นแฟ้นอย่าง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS และคาดจะได้รับออเดอร์พิเศษดังกล่าว

อันดับที่ 5 NOBLE เตรียมเสนอขายหุ้นกู้อายุ 3 ปี มูลค่า 1,500 ล. ดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี ต่อผู้ลงทุนสถาบันและรายใหญ่    

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ หรือ NOBLE เสนอขายหุ้นกู้ อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.50% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จำนวนเสนอขายไม่เกิน 1,500 ล้านบาท จองซื้อขั้นต่ำ 1 แสนบาท และทวีคูณครั้งละ 1 แสนบาท สำหรับผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ โดยผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อหุ้นกู้ได้ที่ธนาคารกสิกรไทย   ธนาคารกรุงไทย บริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2562 นี้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th

www.mitihoon.com