III Q2 ไฮซีซั่นธุรกิจขนส่ง ฟาดกำไรAroundเต็มคำ (10/06/62)

318

มิติหุ้น – III มั่นใจงบไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่อง เข้าไฮซีซั่นธุรกิจขนส่ง คาดต่อสัญญา GSA กับแอร์เอเชียได้ข้อสรุปสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ แถมรับรู้กำไรจาก Around Logistic เต็มไตรมาส โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 7.44 บาท   

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ประกอบธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 คาดเติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธุรกิจการส่งออกและนำเข้า

โดยปริมาณการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนตั้งแต่กลางไตรมาสเป็นต้นมา ประกอบกับรับรู้ส่วนแบ่งกำไรของบริษัท Around Logistic ที่ถือหุ้น 50% เข้ามาเต็มไตรมาส และคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรราว 40 ล้านบาท ต่อปี

เป้ารายได้ปีนี้โต 20% 
ทั้งนี้ บริษัทคงเป้ารายได้ปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 2,829 ล้านบาท โดยจะมาจากการเติบโตจากทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งการขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และคลังสินค้าเคมีภัณฑ์ รวมทั้งติดตามผลการดำเนินงานของบริษัทต่างๆ ที่ทางบริษัทได้เข้าซื้อกิจการและร่วมลงทุน
ส่วนความคืบหน้าการต่อสัญญาของธุรกิจขายระวางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศ (GSA) ระหว่างแอร์เอเชีย เนื่องจากเข้าสู่ช่วงใกล้หมดสัญญา บริษัทคาดหวังเชิงบวกว่าจะมีโอกาสได้ต่ออายุสัญญาและจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ โดยการเซ็นแต่ละครั้งจะมีอายุสัญญา 3 ปี
           

โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 7.44 บ.    
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มปี ประเมินธุรกิจ III โดยคาดผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตเพิ่มขึ้นจากทั้งไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นจะมีปริมาณการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ประกอบกับรับรู้ส่วนแบ่งกำไร เนื่องจากการซื้อกิจการ Around Logistic ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 7.44 บาท