เด็กแนว (เช้า) – NER เหลือเชื่อ !! ยางขาดตลาด (10/06/62)

782

NER เหลือเชื่อ !! ยางขาดตลาด

รอบนี้ต้องมา  เด็กแนวไม่ได้เขียนถึง NER อยู่พักใหญ่ เพราะรอสัญญาณรอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นหลังแจ้งงบไตรมาสแรกผ่านไป ตอนนี้ต้องบอกว่าอุตสาหกรรมยางพารากลับมาสู่ขาขึ้นแล้ว ลูกค้าแย่งกันซื้อยางอย่างไม่เคยมีมาก่อนในรอบ 10  ปี เพราะราคายางไต่ระดับขึ้นมาสูงสุดในรอบ 2 ปี เนื่องจากรัฐบาลตั้งเป้าให้ราคายางในระดับสูง ประกอบกับ supply ยางในตลาดลดลง ผู้ซื้อกังวลว่าของจะขาดจึงแย่งกันซื้อ  จองออเดอร์ล่วงหน้ากันเต็มๆ

ราคายางแผ่นรมควัน ปรับขึ้นมา 41% จากต้นปี และรัฐบาลตั้งเป้าให้สูงกว่านี้ จึงเกิดภาวะไล่ซื้อก่อนแพง ขณะที่ NER ได้อานิสงส์ 2 เด้ง คือกำลังการผลิตโรงงานใหม่เพิ่มขึ้น 13% ในQ2 และจะเพิ่มขึ้นเต็มที่เต็ม 26% ใน Q3 เมื่อบวกกับราคาขายที่แพงขึ้น 41% ต้องบอกว่ายอดขายและกำไรระเบิดระเบ้อ รีบคว้าหุ้นกันไว้นะ เดี๋ยวขาดตลาดเหมือนยาง

ตั้งแต่ Q2 กำไรจะทุบสถิติทุกไตรมาส และสูงกว่า Q261 เฉียด 300% ขอประเมินพื้นฐานด้วย PE เพียง 20 เท่าต่ำกว่า STA ที่พีอีสูง 32 เท่า ให้เป้า NER เบื้องต้น 6.50 บาท ขณะที่กราฟมีโครงสร้าง V-shape กำลังขึ้นทดสอบ 2.66 บาท จากนั้นจะเข้าไปสู่แนว 2.90 บาท new high ในที่สุด ซื้อกันไว้เถอะ หุ้นดี ราคาต้องไป

www.mitihoon.com