MITSIB เปิดเทรดวันแรกที่ 2.66บ. เพิ่มขึ้น 0.16บ. หรือ 6.40% จากราคาIPO ที่ 2.50บ. หวังนำเงินขยายธุรกิจ-ย้ำเป้ารายได้ปีนี้พุ่ง30%ตามแผน

389

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ MITSIB โดย นายณัชชา ยงค์สงวนชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทพอใจราคาหุ้นเข้าเทรดวันแรกที่ 2.66บาท เพิ่มขึ้น 0.16บาท หรือ 6.40% จากราคาIPO ที่ราคา 2.50บาท โดยเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ 417.50 ล้านบาท มีแผนที่จะใช้เป็นการต่อยอดการเติบโตของธุรกิจ ขยายการให้สินเชื่อ การขยายสาขา เงินทุนหมุนเวียน รวมไปถึงชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% พร้อมทั้งตั้งเป้าเพิ่มจำนวนลูกค้าแตะ 5 พันราย ในปี 65 จากปัจจุบันมีลูกค้า 3 พันราย ตลอดจนเดินหน้าขยายสาขาในปีนี้อีก 5 สาขา เน้นไปตามหัวเมืองที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว จากปัจจุบันมีอยู่ 5 สาขานอกจากนี้ ยังเดินหน้าทำสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ และ ธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน ปัจจุบันอยู่ระหว่างจัดตั้งบริษัทเพื่อไปขอใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/62 และ จะเปิดดำเนินธุรกิจดังกล่าวได้ในไตรมาส 4/62 ประกอบกับ จะขยายธุรกิจนายหน้าประกันเพื่อสนับสนุนลูกค้าที่มีอยู่ โดยปัจจุบันมีพันธมิตรอยู่ 15 ราย

อนึ่ง MITSIB ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถแท็กซี่ทั้งแบบรถป้ายแดงและรถมือสอง รวมถึงให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถเพื่อการพาณิชย์ เช่น รถโดยสารประจำทาง รถบรรทุก เป็นต้น

บริษัทมีนโยบายจัดเตรียมรถแท็กซี่มิเตอร์ป้ายแดงตามโครงการ TAXI OK รวมทั้งมีบริการต่อ พ.ร.บ. ทะเบียนรถ และตรวจสอบสภาพรถเป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทยังร่วมทุนกับพันธมิตรจัดตั้งบริษัท แอพ แท็กซี่ จำกัด เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียกรถแท็กซี่ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ภายใต้ชื่อ “APPTaxi”

www.mitihoon.com