เอ็มเอฟซี ตอบโจทย์ผู้ลงทุนรายใหญ่ เสิร์ฟกองทุนตราสารหนี้ในประเทศ จ่ายยิลด์ 2.70% ต่อปี

96

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายเดนนิส ลิม กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม 2 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย หรือ MSI2AI เสนอขายครั้งเดียววันนี้-17 มิถุนายน 2562 โดยมีอายุโครงการประมาณ 3 ปี มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุน 500,000 บาท ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลา 3 ปีได้ และกองทุนนี้ลงทุนกระจุกตัวในผู้ออก

ดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้กองทุนเปิด MSI2AI จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก 3 เดือน เฉพาะผลตอบแทนในอัตราเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 2.70 ต่อปีของมูลค่าหน่วยลงทุนที่ตราไว้ (10 บาท) เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมด และสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิด MM-GOV

เน้นลงทุนตราสารหนี้ในประเทศ

กองทุนเปิด MSI2AI จะลงทุนในตราสารหนี้ที่เสนอขายในประเทศ โดยลงทุนในตราสารภาครัฐและหรือรัฐวิสาหกิจ ได้แก่ ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Investment grade) รวมทั้งเงินฝาก

ตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนเปิด MSI2AI จะลงทุน ได้แก่ หุ้นกู้บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) rating A สัดส่วนการลงทุน 19.17% ผลตอบแทนตราสาร 2.35%ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.45%ต่อปี หุ้นกู้บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) rating A สัดส่วนการลงทุน 6.25% ผลตอบแทนตราสาร 2.35%ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.15%ต่อปี หุ้นกู้บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) rating A- สัดส่วนการลงทุน 2.08% ผลตอบแทนตราสาร 2.40%ต่อปี เป็นต้น

เคาะจ่ายผลตอบแทน2.70%ต่อปี

ประมาณการผลตอบแทนรวมที่ได้รับจากการลงทุน 2.90% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่าย 0.20% ต่อปี และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 2.70% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาด หรือการเรียกเก็บภาษีมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

กองทุนเปิด MSI2AI เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก ยอมรับผลตอบแทนที่อาจต่ำกว่าหุ้นได้ และสามารถลงทุนได้นาน 3 ปี ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 500,000 บาท โดยติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายการลงทุน ความเสี่ยง ผลการดำเนินงาน ของกองทุนหรือหนังสือชี้ชวนได้ที่บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน)