PJW ฮุบออเดอร์กลุ่มยานยนต์ อัพผลงานครึ่งปีหลังแรง (13/06/62)

274

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก หรือ PJW ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภท ขวดและฝา และชิ้นส่วนพลาสติกยานยนต์ที่มีคุณภาพ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น กว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากช่วงไตรมาส 3/62 โรงงานพ่นสีจะกลับมาดำเนินการเชิงพาณิชย์ รวมถึงบริษัทจะเริ่มผลิตโปรดักส์ใหม่ๆ ภายหลังจากที่ผ่านมาทุ่มงบ 150 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพไลน์การผลิตของโรงพ่นสี

ออเดอร์ยานยนต์ทะลัก

ส่วนธุรกิจหลักของบริษัท อย่าง “ธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์” มั่นใจจะเติบโตได้ดี เพราะได้ออกจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ประกอบกับอุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มฟื้นตัว ภายหลังหมด “โครงการรถยนต์คันแรก” ทำให้ค่ายรถยนต์ใหญ่หันมาออกโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ๆมากขึ้น นับเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้มีออเดอร์ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ขณะที่ “ธุรกิจบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น” , “ธุรกิจภัณฑ์พลาสติกสำหรับน้ำยาเคมี” และ “บรรจุภัณฑ์นม-นมเปรี้ยว” ปัจจุบันมียอดออเดอร์เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่วน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก”ในจีน ของบริษัทย่อย “บจ.ปัญจวัฒนา (เจียงซู) พลาสติก” ก็เติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน  ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตที่ 8-10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.98 พันล้านบาท