SONIC รุกปิดดีลM&Aขนส่ง   โกยลูกค้าใหม่ดันQ2จี๊ด (17/06/62)

77

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC ประกอบธุรกิจให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร โดย “นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยความคืบหน้าการเจรจากับพันธมิตรในการเข้าซื้อกิจการ หรือร่วมทุน (เทกโอเวอร์) เพื่อเสริมกลุ่มธุรกิจให้บริการขนส่งทางอากาศ และดันสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 10% เพราะเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง ขณะนี้รอเซ็น MOU กับผู้ประกอบการในประเทศ 1 ราย เพื่อตรวจสอบสถานะกิจการ ภายในช่วงปลายเดือน มิ.ย-พ.ค นี้
                 

Q2พีค-ลูกค้าใหม่ป้อนงาน
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 ประเมินว่าเติบโตกว่าไตรมาส 1/62 และยังมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องถึงช่วงครึ่งปีหลัง เพราะบริษัทมีการเพิ่มทีมบริการขนส่งทางเรือ (Sea Freight) พร้อมกับเพิ่มทีมสนับสนุนเดินหน้าหาลูกค้าใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้เพิ่งได้งานขนส่งจากลูกค้ารายใหม่จากแอฟริกา และมีโอกาสป้อนงานมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต โดยปัจุบันบันบริษัทมีลูกค้าประจำ 400-500 ราย และมีลูกค้าไม่ประจำประจำ 4,000-5,000 ราย
เป้ารายได้ปีนี้โต 20%
ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปี 62 จะเติบโต 20%  จากปีก่อนที่ทำได้ 1,156 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีนโยบายรักษาอัตรากำไรขั้นต้น ที่ 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิ ให้อยู่ระดับ 5% ขณะที่ปัจจุบันโครงสร้างรายได้หลัก SONIC มาจาก ธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเล 65% ,ธุรกิจขนส่งทางบกภายในประเทศและการจัดการขนส่งสินค้าข้ามแดน  25% และการจัดการขนส่งระหว่างประเทศทางอากาศ 10%

โดยในอนาคตบริษัทต้องการผลักดันทุกธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกัน และให้เป็นไปตามเป้าหมาย 2-3 ปีข้างหน้า (62-64) ขึ้นแท่นผู้นำโลจิสติกส์ในภูมิภาคอาเซียน และ ตั้งเป้า 5 ปีข้างหน้า จะมีรายได้ถึงระดับ 3 พันล้านบาท