KBANK ลุยแพลตฟอร์ม K PLUS Market เปิดช่องทางใหม่แลกคะแนน ตอบโจทย์ฐานลูกค้ากว่า 1.75 ล้านบัตร

564

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยนายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า K PLUS Market เป็นแพลตฟอร์มบนแอปพลิเคชัน K PLUS ที่เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างผู้ซื้อที่มีจำนวนกว่า 11 ล้านรายกับผู้ขายซึ่งมีทั้งผู้ผลิต ผู้จำนหน่าย เจ้าของแบรนด์ กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยต่างๆ กว่า 600 ร้านค้า ในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและความงาม แม่และเด็ก เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนสินค้าความบันเทิงและไลฟ์สไตล์อื่นๆ

โดยปัจจุบันมีการเพิ่มจำนวนรายการสินค้าเฉลี่ยถึง 1,300 รายการต่อเดือน  โดยธนาคารคัดเลือกเฉพาะสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ รวมถึงร้านค้าที่มีคุณภาพและมีประสบการณ์ในด้านการขายของออนไลน์ ที่สำคัญลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินได้ทั้งเงินสด ชำระด้วยคะแนนสะสมบัตรเครดิต และในอนาคตจะยังสามารถใช้คะแนนของพันธมิตรมาชำระค่าสินค้าได้ด้วย

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เปิดให้บริการ มีลูกค้าที่เข้าหน้า K PLUS Market กว่า 6 ล้านราย เฉลี่ยต่อเดือน 1.8 ล้านราย โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมคือ กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ชานมไข่มุก, เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ

ขณะที่การเปิดตลาดดีลสุดคุ้มใน K PLUS Market โดยให้ลูกค้าบัตรเครดิตกสิกรไทย ใช้คะแนนแลกซื้อสินค้าหรือบริการต่างๆ ได้ เป็นการเปิดช่องทางใหม่ และเพิ่มโอกาสในการใช้คะแนนสะสม ทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าหรือบริการที่ตรงความต้องการมากยิ่งขึ้น เพราะมีสินค้าและบริการที่หลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งยังเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าให้กับผู้ขาย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยกว่า 1.75 ล้านบัตร และมีคะแนนสะสมเฉลี่ยยู่ที่ 10,000-29,999 คะแนน