THG ยันรายได้ดีกว่าปีก่อน ระบุ Q2/62 ตั้งสำรองตามพรบ.แรงงานใหม่ 80 ลบ. รับรู้ยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยโครงการ “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้”

278

มิติหุ้น – THG ยันรายได้โตกว่าปีก่อน พร้อมผุดโรงพยาบาลใหม่ 2 แห่งปลายQ3/62 พร้อมรับรู้ยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เผย Q2/62 โดนผลกระทบ พรบ.แรงงานใหม่ ต้องตั้งสำรองราว 80 ลบ. ส่งผลงบมีแววต่ำสุดของปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG โดยนายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้จากโรงพยาบาลในไตรมาส 2 และทั้งปี 2562 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% แม้ว่าภาพรวมในไตรมาส 2 รายได้จะต่ำที่สุดของปี เนื่องจากมีการตั้งสำรองเงินจากพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานใหม่ 80 ล้านบาท

ขณะที่ทั้งปีมองว่าผลการดำเนินงานยังเติบโตดี จากการเปิดโรงพยาบาลใหม่ โดยในช่วงปลายไตรมาส 3/2562 เตรียมเปิดโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการจะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาสสุดท้าย หรือช่วงไตรมาส 4/2562

“ภาพรวมรายได้ในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากธุรกิจโรงพยาบาลในประเทศที่ให้บริการในปัจจุบัน และเพิ่มเติมจากโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่เปิดไปแล้ว รวมถึงที่เตรียมเปิดให้บริการด้วย ส่วนการดำเนินงานของโรงพยาบาลในต่างประเทศ ทั้ง Ar Yu International Hospital ในเมียนมาร์ และ Welly Hospital ในจีนนั้น คาดว่าจะเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าหมายมี EBITDA (กำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย) จะถึงจุดคุ้มทุนในสิ้นปีนี้ หรือต้นปี 2563” นายแพทย์ธนาธิป กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมีโรงพยาบาลที่เปิดบริการในประเทศแล้ว 6 แห่ง ประกอบด้วย ธนบุรี, ธนบุรี 2, ธนบุรี บำรุงเมือง, โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี สงขลา, โรงพยาบาลอุบลรักษ์ ธนบุรี อุบลราชธานี  และโรงพยาบาลสิริเวช จันทบุรี ซึ่งมีเตียงจดทะเบียนรวมกว่า 1,100 เตียง

ส่วนโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ รังสิต โครงการที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต แบบคนสูงวัยรุ่นใหม่ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะมียอดโอนกรรมสิทธิ์ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 200 ยูนิตอย่างแน่นอน จากปัจจุบันมียอดโอนแล้ว 65 ยูนิต และมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (backlog) อีก 85 ยูนิต โดยในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ บริษัทเตรียมเปิดให้บริการสถาบันจิณณ์เวลเนว ดูแลสุขภาพองค์รวม และโรงพยาบาลธนบุรีบูรณา ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการด้วย

www.mitihoon.com