JKN โบรกฯ คาดปีนี้กำไรโตเด่น 19% ดีกว่าอุตสาหกรรม ขณะที่รายได้ลุ้นทะลุ 1.6 พันล้านบาท แนะ “ซื้อ” เป้า 11.90 บาท

194

มิติหุ้น – JKN ผู้นำคอนเทนต์รายใหญ่ โบรกฯ คาดปีนี้กำไรโตเด่น 19% ดีกว่าอุตสาหกรรม ขณะที่รายได้ลุ้นทะลุ 1.6 พันล้านบาท แนะ “ซื้อ” เป้า 11.90 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” สำหรับ บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN โดยมีราคาเป้าหมายที่ 11.90 บาท ด้วยแนวโน้มกำไรที่เติบโตโดดเด่นกว่าอุตสาหกรรมโฆษณาที่คาดเติบโตในระดับต่ำ จากการรุกตลาดต่างประเทศ และเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ  นอกจากนี้ JKN มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มี DE Ratio เพียง 0.63 เท่า

โดย JKN เป็นเป็นผู้นำในตลาดคอนเทนต์รายใหญ่ ที่มีศักยภาพเติบโตสูง ซึ่งกำลังก้าวสู่ตลาดสากล และแม้ผลกระทบจากการที่ 7 ช่องทีวีคืนช่องจะกระทบลูกค้า  2 ราย แต่บริษัทสามารถหาลูกค้าอื่นมาแทน และเพิ่มรายได้จากการขายลิขสิทธิ์ CNBC ปัจจุบันมี Backlog ในมือกว่า 709 ล้านบาท  ซึ่งประมาณการกำไรปี 2562 เติบโต โดดเด่น  19% ดีกว่าอุตสาหกรรมโฆษณาที่คาดว่าเม็ดเงินโฆษณาจะเติบโตในระดับต่ำ 1–2%

สำหรับแนวโน้มปี 2562 ประมาณการรายได้ JKN เติบโต  18% เทียบปีก่อน เป็น 1,657 ล้านบาท ซึ่งประมาณการอนุรักษ์นิยม ต่ำกว่าเป้าหมายของบริษัทที่คาดเติบโต 20% ซึ่งถือว่าเติบโตดีกว่าอุตสาหกรรมโฆษณาทีวีที่คาดปีนี้เติบโตเพียง 1-2%

ทั้งนี้ JKN ถือเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์รายใหญ่ ซึ่งขายลิขสิทธ์ ทั้งละคร  ซีรีย์ ภาพยนตร์ ทั้งไทย และต่างประเทศ โดยรองรับลูกค้าทุกแพตฟอร์ม  จุดเด่นของบริษัทอยู่ที่ความสามารถในการผูกขาดคอนเทนต์ในหลายประเทศ โดยเฉพาะตลาดอินเดีย  ฟิลิปปินส์ ที่มีการทำสัญญาในระยะยาว ซึ่งทำให้ได้ต้นทุนต่อเรื่องที่ถูก และด้วยความสามารถในการจับกระแสความนิยมได้ดี ทำให้บริษัทมีความสามารถในการปรับขึ้นราคาได้ต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทมีการขยายตลาดไปยังกลุ่ม CLMV และภูมิภาคเอเชีย ทั้งนำเข้าลิขสิทธ์มาขาย และร่วมมือกับทาง BEC ในการนำละครไปขายต่างประเทศ  รวมถึงการเจรจากับทาง Netflix ในการนำภาพยนตร์ที่ซื้อลิขสิทธ์มาไปขายต่อ ซึ่งเป็นการขยายตลาดสู่สากล และเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆ มากขึ้น

www.mitihoon.com