SINGER เดินแผนเทิร์นอะราวด์ ปั๊มสินเชื่อรถพุ่งเท่าตัว (19/06/62)

288

มิติหุ้น – SINGER คาดไตรมาส 2 โตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้แล้ว เดินหน้ารุกพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน ตั้งเป้าโตเท่าตัว เตรียมขยายจุดให้บริการเพิ่ม ย้ำ! ผลงานทั้งปีเทิร์นอะราวด์ชัวร์ เร่งคุม NPL อยู่ระดับต่ำ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย หรือ SINGER ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าซิงเกอร์ รวมถึงสินค้าเชิงพาณิชย์ต่างๆ โดยนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/62 ที่พลิกเทิร์นอะราวด์จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ ยอดขายเติบโตขึ้น เนื่องจากสภาพอากาศร้อน

ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้ทำการเพิ่มทุนและได้รับเงินจากผู้ถือหุ้นเรียบร้อยแล้ว ในช่วงถัดจากนี้ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจสินเชื่อรถทำเงินให้ได้ตามแผน โดยตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อรถปีนี้โตเท่าตัวเป็น 2.4 – 2.5 พันล้านบาท

ขยายจุดปล่อยสินเชื่อเพิ่ม

สำหรับช่วงครึ่งแรกของปี 62 บริษัทมีแผนขยายจุดให้บริการปล่อยสินเชื่อรถทำเงินเพิ่มอีก 5 จุด จากปัจจุบันมีอยู่ 15 จุด ซึ่งหลักๆ จะเป็นการขยายไปตามสำนักงานสาขาของซิงเกอร์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนมาก และช่วงครึ่งปีหลัง อาจจะพิจารณาขยายจุดให้บริการปล่อยสินเชื่อเพิ่มเติม ในส่วนของสาขาซิงเกอร์ ปีนี้มีแผนขยายสาขาเพิ่มให้ครบ 200 แห่ง จากปัจจุบัน 185 แห่ง คาดจะใช้เงินลงทุนเพิ่มเติมราว 15 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจลิสซิ่ง 55% และรายได้จากธุรกิจการเช่าซื้อ 45%

ปีนี้เทิร์นอะราวด์ – เป้า 7.20 บ.

อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจภาพรวมผลประกอบการทั้งปี 62 จะสามารถเทิร์นอะราวด์ได้ตามแผน จากการรุกธุรกิจสินเชื่อรถทำเงิน สินเชื่อเพื่อธุรกิจรายย่อย ควบคู่ความสามารถในการควบคุม NPL ในปีนี้ให้ลดลงไม่เกิน 10% จากไตรมาส 1/62 อยู่ที่ 12%

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไอร่า ประเมินราคาหุ้น SINGER ปรับขึ้นมาต่อเนื่องจากระดับราคาที่ลงไปพักฐานบริเวณ 5.90 บาท และมีสัญญาณซื้อเข้ามา ขณะที่ราคาเป้าหมายมองไว้ที่ 7.20 บาทเป็นอย่างน้อย