VGI ปี 62/63 ตั้งเป้ารายได้ 6-6.2 พันลบ. ดันกำไรโต 20-25% พร้อมอัดงบลงทุน 700 ลบ. ลุยติดตั้งจอโฆษณารถไฟฟ้าบีทีเอส 46 ขบวน

375

มิติหุ้น – VGI ปี 62/63 ตั้งเป้ารายได้ 6-6.2 พันลบ. ดันกำไรโต 20-25% พร้อมอัดงบลงทุน 700 ลบ. ลุยติดตั้งจอโฆษณารถไฟฟ้าบีทีเอส 46 ขบวน จับมือพันธมิตร ประมูลสัมปทานโฆษณาบนรถไฟฟ้าสายใหม่ในสิงคโปร์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วีจีไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ผู้ประกอบการธุรกิจสื่อโฆษณาครบวงจรและธุรกิจบริการชำระเงิน ธุรกิจโลจิสติกส์ โดยนางจิตเกษม หมู่มั่น ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน เปิดเผยว่า ในปี 62/63 บริษัทมีเป้าหมายรายได้เติบโต 20% หรือ 6,000 – 6,200 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้น 20-25% เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากจำนวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการของสายสีเขียวส่วนต่อขยายใหม่ 10 ขบวน และมีแผนขยายการติดตั้งจอโฆษณาระบบดิจิตอลรถไฟฟ้าอีก 46 ขบวนในปีนี้ คาดว่าใช้เงินลงทุนราว 450 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนพื้นที่โฆษณาบนรถไฟฟ้าของประเทศมาเลเซีย ผ่าน บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ที่ VGI ถือหุ้นในสัดส่วน 30% รวมถึงได้รับปัจจัยหนุนจากการถือหุ้นในบริษัท แอร์โร มีเดีย กรุ๊ป จำกัด 30% ที่ได้รับสัมปทานสื่อโฆษณาในท่าอากาศยานย่างกุ้งในเมียนมา ระยะเวลา 9 ปี รวมถึงมีการให้บริการพื้นที่โฆษณาใน 14 ท่าอากาศยานในไทย

พร้อมกันนี้ ยังเติบโตจากการขยายป้ายโฆษณารูปแบบดิจิตอล และป้ายโฆษณาบิลบอร์ดตามอาคารและออฟฟิศเพิ่มขึ้น ทั้งที่เป็นของ VGI และของ บมจ.แพลน บี มีเดีย ที่ถือหุ้นในสัดส่วน 25% และเตรียมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โฆษณาดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่มีการใช้เทคโนโลยีที่สามารถนำเสนอรูปแบบการโฆษณาอย่างสร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์โดยร่วมกับแพลน บีฯ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากโฆษณาสื่อทีวี คาดว่าปีนี้จะมีรายได้ราว 200-400 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดโฆษณาสื่อทีวีกว่า 60,000 ล้านบาท และในอนาคตคาดว่าจะมีส่วนแบ่งจากตรงนี้เพิ่มขึ้น                 นอกจากนี้ จะได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจโลจิสติกส์ ที่ VGI ถือหุ้น 23% ของ Kerry Express (Thailand)

ส่วนธุรกิจให้บริการบัตร Rabbit เตรียมงบลงทุนราว 200 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ พร้อมกับมีแผนการขยายจำนวนบัตร Rabbit และจำนวนผู้ใช้ Rabbit LinePay อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจำนวนบัตร Rabbit จะเพิ่มขึ้น 36% จาก 11 ล้าน เป็น 15 ล้านใบ ขณะที่จำนวนผู้ใช้ Rabbit LinePay จะเพิ่มขึ้น 45% จาก 5.5 ล้านราย เป็น 8 ล้านราย และยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายเครือข่ายการขนส่งสินค้า ร่วมกับ Kerry เพื่อรองรับการเติบโตของตลาด e-Commerce ที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ขณะที่ MACO คาดว่าจะใช้เงินลงทุนอีก 50 ล้านบาทในการปรับปรุงป้ายโฆษณาใหม่ ทั้งนี้คาดว่าภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศปีนี้จะเติบโตตามจีดีพี 3-4%

นอกจากนี้ เพื่อการเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลสัมปทานพื้นที่โฆษณารถไฟฟ้าสายใหม่ของสิงคโปร์ โดยร่วมประมูลกับพันธมิตรในไทยและพันธมิตรท้องถิ่น ส่วนสัมปทานพื้นที่โฆษณาบนรถไฟฟ้าของประเทศอินโดนีเซีย อายุสัญญา 20 ปี อยู่ระหว่างติดตั้งป้ายโฆษณา คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้เร็วๆ นี้

www.mitihoon.com