5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

240

อันดับที่ 1 VGI ปี 62/63 ตั้งเป้ารายได้ 6-6.2 พันลบ. ดันกำไรโต 20-25% พร้อมอัดงบลงทุน 700 ลบ. ลุยติดตั้งจอโฆษณารถไฟฟ้าบีทีเอส 46 ขบวน จับมือพันธมิตร ประมูลสัมปทานโฆษณาบนรถไฟฟ้าสายใหม่ในสิงคโปร์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. วีจีไอ โกลบอล มีเดีย หรือ VGI ผู้ประกอบการธุรกิจสื่อโฆษณาครบวงจรและธุรกิจบริการชำระเงิน ธุรกิจโลจิสติกส์ โดยนางจิตเกษม หมู่มั่น ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน เปิดเผยว่า ในปี 62/63 บริษัทมีเป้าหมายรายได้เติบโต 20% หรือ 6,000 – 6,200 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิเติบโตเพิ่มขึ้น 20-25% เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากจำนวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการของสายสีเขียวส่วนต่อขยายใหม่ 10 ขบวน และมีแผนขยายการติดตั้งจอโฆษณาระบบดิจิตอลรถไฟฟ้าอีก 46 ขบวนในปีนี้ คาดว่าใช้เงินลงทุนราว 450 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการลงทุนพื้นที่โฆษณาบนรถไฟฟ้าของประเทศมาเลเซีย ผ่าน บมจ.มาสเตอร์ แอด หรือ MACO ที่ VGI ถือหุ้นในสัดส่วน 30%

อันดับที่ 2 SGP ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น Mitsuuroko Group เข้าถือหุ้น 8.71% เสริมแกร่งธุรกิจลุยขยายตลาด LPG  – ธุรกิจพลังงานในภูมิภาคเอเชีย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP โดยนายวรวิทย์ วีรบวรพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า สยามแก๊สฯ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับกลุ่ม Mitsuuroko ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาและขยายธุรกิจ LPG และธุรกิจพลังงานในภูมิภาคเอเชีย  ล่าสุด SGP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ผู้ถือหุ้นใหญ่ขายบิ๊กล็อต 8.71% ให้ Mitsuuroko Group จากญี่ปุ่นเข้าถือหุ้น  โดยความร่วมมือทางธุรกิจของทั้งสองบริษัทดังกล่าว จะได้นำศักยภาพและความเชี่ยวชาญเพื่อการพัฒนาร่วมกัน โดยกลุ่มMitsuuroko ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการจัดจำหน่าย LPG ไปยังผู้ใช้รายย่อย ระบบการจัดส่งที่รวดเร็ว และมาตรฐานความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ในส่วนของกลุ่มสยามแก๊ส มีความเชี่ยวชาญในเรื่องการทำธุรกิจด้าน LPG แบบครบวงจรทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อันดับที่ 3 SMT ประกาศปี 62 เทิร์นอะราวด์ หลังประกาศล้างขาดทุนสะสมหมดทั้งจำนวน  พร้อมเร่งสร้างรายได้จากลูกค้าใหม่ที่มีเข้ามาต่อเนื่อง  ชูกลยุทธ์ผลิตสินค้ามาร์จิ้นสูง ทั้งกลุ่มยานยนต์ -ดาต้าเซ็นเตอร์ มั่นใจยอดขายทั้งปีทำได้ตามเป้า 2,400 ลบ. โต 40% หลังอวดงบโค้งแรก มีกำไร 18.09 ลบ. โต 183% 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT โดยนายพร้อมพงศ์ ไชยกุล กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ด้านซัพพลายเชน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งแรกปี 2562 คาดจะมีการเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน แต่การเติบโตจะโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากการเจรจากับลูกค้าใหม่อาจต้องใช้ระยะเวลาในการผลิตทั้งนี้การส่งมอบสินค้าคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส3และไตรมาส4/2562

อันดับที่ 4 AOT บอร์ดอนุมัติผลการประมูลให้สิทธิ “คิง เพาเวอร์” ประกอบกิจการดิวตี้ฟรี บริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ 4 สนามบิน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ AOT แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) วันนี้ (19 มิ.ย.) มีมติอนุมัติผลการประมูลให้สิทธิเอกชนประกอบกิจการ จำนวน 3 โครงการ ดังนี้ 1.โครงการให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  โดยบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด เป็นผู้ชนะการประมูล โดยได้รับสิทธิประกอบกิจการ มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.63-31 มี.ค.74 ซึ่ง ทอท.จะเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ตอบแทนรายเดือน 20% ของยอดรายได้จากการประกอบกิจการในรอบเดือนนั้น ๆ ก่อนหักค่าใช้จ่าย (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หรือตามจำนวนเงินเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำรายปี (Minimum Guarantee) ปีแรกเป็นจำนวนเงิน 15,419 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

อันดับที่ 5 เซียนหุ้นแนะ “ซื้อ” TACC ให้ราคาเป้าหมาย 5.75 บ. จับตางบไตรมาส 2/62 โตต่อเนื่อง  ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์รายได้โตกว่าเท่าตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เผยแพร่บทวิเคราะห์หุ้น บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC โดยแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 5.75 บาท และมีโอกาสปรับขึ้นได้อีกในปีนี้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก 1) แนวโน้มกำไรในไตรมาส 2/2562 มีโอกาสทำ New high ได้และต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 4/2562, 2) ธุรกิจคาแรคเตอร์มีจำนวนลูกค้าใหม่ในพอร์ตเพิ่มขึ้นในอัตราเร่ง ทำให้รายได้ส่วนนี้โตไม่น้อยกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน 3) ธุรกิจเดิมเติบโตสูงตามจำนวนสาขา 7-11 และ All Cafe ปลายเดือนนี้จะมีเครื่องดื่มใหม่วางจำหน่าย และเริ่มหาลูกค้านอก 7-11 มากขึ้น และ 4) ปรับประมาณการกำไรขึ้น 12% โดยรวมรายได้จาก Hershey’s ไว้ในประมาณการ พร้อมผลตอบแทนจากเงินปันผลถึง 4.8%

www.mitihoon.com