TNDT เนื้อหอมทุนใหญ่จ่อแบ็กดอร์ ลุยโรงไฟฟ้าเมียนมาร์ 20 MW (20/06/62)

1886

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไทย เอ็น ดี ที หรือ TNDT ทำธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลาย โดย “แหล่งข่าววงการอุตสหกรรม” เผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มทุนใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาเจรจาขอร่วมทุน และเจรจาทำดีลเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯโดยอ้อม (Backdoor Listing) หุ้น TNDT

ทุนใหญ่จ่อทำดีลแบ็กดอร์

โดยกลุ่มทุนใหญ่ ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมลงทุนใน “โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหิน ขนาด 20 MW” ในเมียนมาร์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้าง โดย TNDT ถือหุ้นในสัดส่วน 90% มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท รวมถึง TNDT มีปัจจัยพื้นฐานเริ่มแข็งแกร่ง และเข้าสู่ช่วงเทิร์นอะราวด์อย่างชัดเจน

เนื่องจากธุรกิจหลักที่คิดเป็น 80% ของรายได้รวม อย่าง ธุรกิจวิทยาศาสตร์บริการการทดสอบและตรวจสอบด้านความปลอดภัยทางวิศวกรรมภาคอุตสาหกรรม ด้วยเทคนิคไม่ทำลาย (Non – destructive Testing – NDT) ปัจจุบันลูกค้ารายใหญ่ อย่างเครือ PTT  TOP และเอกชนรายใหญ่ ป้อนงานเข้ามาต่อเนื่อง จนงานในมือ (Backlog) เกิน 300 ล้านบาท ดังนั้น TNDT จึงเป็นเป้าหมายของกลุ่มทุนรายใหญ่ที่จะเข้ามาขอร่วมทุน หรือ Backdoor Listing  คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

รายใหญ่ซุ่มสะสมหุ้น

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เผยว่า จากสถิติย้อนหลังวันทำการ 22 วัน พบว่า ราคาหุ้น TNDT เคลื่อนไหวอย่างคึกคักเพิ่มขึ้นกว่า 14% (4.20 บ.(21พ.ค.) ถึง 4.80 บ.(19 มิ.ย.)) ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นเป็นไปได้ว่าเป็นการ “ทยอยซื้อสะสมหุ้น” จากนักลงทุนบางกลุ่มฯ เพราะต่างสนใจในพื้นฐานธุรกิจที่เริ่มพลิกกำไรเทิร์นอะราวด์ และโรงไฟฟ้าถ่านหินในเมียนมาร์ขนาด 20 MW ที่จะเร่งก่อสร้าง พร้อม COD ได้ในไม่ช้า ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” มองราคาเป้าหมายที่ 2 เท่าบุ๊กแวลู่ที่ 8.90 บาท