UREKA ตั้งบ.ย่อยลุยรับงานติดตั้งคลังสินค้าอัตโนมัติ-ซุ่มประมูลงาน100 ลบ. ดันรายได้ปีนี้นิวไฮรอบ7ปี

177

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ หรือ UREKA โดย “นายลิศพัทธ์ ใคร่ครวญ” กรรมการ เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) อนุมัติให้จัดตั้งกิจการร่วมค้า “บจ.กิจการร่วมค้า ยูเรก้า ยูยู” เพื่อประกอบธุรกิจจัดหา ติดตั้งและทดสอบระบบจัดเก็บในคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage/Retrieval System : AS/RS) โดยบริษัทถือหุ้น 90% และ “บจ.อัพเดท ดีเวลลอปเม้นท์” ถือหุ้น 10%

โดยที่ผ่านมา UREKA ยังได้อนุมัติเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ “บจ.บีเอส มายโค ไบโอเทค” ผู้ประกอบธุรกิจผลิตสารชีวภัณฑ์เพื่อกำจัดผักตบชวา สัดส่วน 85.65% มูลค่าลงทุน 50 ล้านบาท โดยเป็นผู้ผลิตรายแรกทำให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ทำให้มีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทในอนาคต ล่าสุดอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงาน จ.นครปฐม คาดจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/62

ด้าน “นางฐิญานันท์ ดีประสิทธิ์ปัญญา” ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรองานประมูลใหม่ที่ยื่นเสนอไปแล้ว มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 คาดทรงตัวจากไตรมาสแรก ล่าสุดบริษัทมี Back log กว่า 100 ล้านบาท ที่จะทยอยส่งมอบและรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ ดังนั้นทั้งปี 62

ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 470 ล้านบาท และพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 30%

www.mitihoon.com