MITSIB ซุ่มเทกโอเวอร์ “ลิสซิ่งรายใหญ่ภูธร” แถมลุยเซ็นฯปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งก้อนโต ทั้งปีรายได้ทะลุเป้า 30-35%

230

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ  MITSIB ผู้จำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มุ่งเน้นรถยนต์แท็กซี่และให้บริการเสริมต่างๆ โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัย” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกและรถบ้านตามหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ซึ่งดีลนี้เป็นดีลที่ใหญ่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 62 นี้

ทั้งนี้บริษัทจะลุยเดินหน้าการให้บริการใหม่ที่เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการเมื่อต้นปี 61  อย่าง “สินเชื่อแฟคตอริ่ง” โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เซ็นฯปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งให้กับบริษัทรายใหญ่ 1 ราย ประมาณ 50 ล้านบาท และล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจา “บิ๊กรับเหมาฯ” ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งล็อตใหญ่คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้  โดย “สินเชื่อแฟคตอริ่ง” ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 12% เมื่อเทียบกับรถแท็กซี่ที่ 7-9% เท่านั้น

สำหรับอีก 2 ธุรกิจใหม่ อย่าง ธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ และ ธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถ คาดจะได้ใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ในไม่ช้านี้ โดยปัจจัยเชิงบวกดังกล่าวจะผลักดันให้ผลงานทั้งปี 62 เติบโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ที่ 30-35%

 ล่าสุดบริษัทได้นำเงินที่ได้จากการระดมทุนขาย IPO ไปจ่ายคืนเงินกู้กับสถาบันการเงิน ทำให้บริษัทประหยัดค่าดอกเบี้ยถึง 40% จากปีก่อนที่มีดอกเบี้ยจ่ายประมาณ 37 ล้านบาท