5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

192

อันดับที่ 1MITSIB ซุ่มเทกโอเวอร์“ลิสซิ่งรายใหญ่ภูธร” แถมลุยเซ็นฯปล่อยกู้แฟคตอริ่งก้อนโต ทั้งปีรายได้ทะลุเป้า 30-35%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ  MITSIB ผู้จำหน่ายและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มุ่งเน้นรถยนต์แท็กซี่และให้บริการเสริมต่างๆ โดย “นายณัชชา ยงค์สงวนชัย” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกและรถบ้านตามหัวเมืองใหญ่ต่างๆ ซึ่งดีลนี้เป็นดีลที่ใหญ่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 62 นี้ ทั้งนี้บริษัทจะลุยเดินหน้าการให้บริการใหม่ที่เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการเมื่อต้นปี 61  อย่าง “สินเชื่อแฟคตอริ่ง” โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เซ็นฯปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งให้กับบริษัทรายใหญ่ 1 ราย ประมาณ 50 ล้านบาท และล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจา “บิ๊กรับเหมาฯ” ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อปล่อยสินเชื่อแฟคตอริ่งล็อตใหญ่คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้  โดย “สินเชื่อแฟคตอริ่ง” ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 12% เมื่อเทียบกับรถแท็กซี่ที่ 7-9% เท่านั้น

อันดับที่ 2 KTBST ยันไม่ล้มแผนเข้า ตลท.

มิติหุ้น-ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KTBST) เปิดเผยว่า จากภาวะการแข่งขันมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเน้นการกระจายรายได้จากหลายช่องทาง ควบคู่การแนะนำบริหารความเสี่ยงให้แก่นักลงทุน  “แม้ว่ารายได้ธุรกิจให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์จะได้รับผลกระทบต่อเนื่องจากปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์รวมที่ลดลง แต่บริษัทยังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากค่าธรรมเนียมธุรกิจบริการอื่น ๆ เช่น งานวาณิชธนกิจ งานตัวแทนซื้อขายหน่วยลงทุน งานบริการทางการเงิน อีกทั้งบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วี จำกัด (บลจ.วี) บริษัทในเครือ KTBST ได้มีการเปิดดำเนินการเต็มรูปแบบในไตรมาส 2 ปัจจุบันได้เสนอขายกองทุนกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศ อาทิ ลงทุนในสหรัฐฯ,จีน,อินเดีย และหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี เป็นต้น ซึ่งได้รับตอบรับอย่างดี” ดร.วิน กล่าว

อันดับที่ 3 BKD ชิงงานใหญ่ ‘กลุ่มโรงแรม-โรงพยาบาล’ 3-4 แห่ง เติมแบ็คล็อคทะลุ 1.2 พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกเดค-คอน หรือ BKD โดย “นางนุชนารถ  รัตนสุวรรณชาติ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 ตั้งเป้ารายได้ “ธุรกิจตกแต่งภายใน” เติบโต 10%  จากปีก่อน เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์การจัดตั้งรัฐบาลจะทำให้ภาคเอกชนมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้น โดยบริษัทจะยังให้ความสำคัญกับการรับงานที่มีคุณภาพให้ผลตอบแทนที่ดีมากกว่าเน้นปริมาณงาน โดยช่วงครึ่งปีแรก จะเน้นรับงานภาคเอกชนเป็นหลักสัดส่วนรายได้กว่า 80% ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มโรงแรมและกลุ่มโรงพยาบาล   ซึ่งจะมีทั้งการตกแต่งใหม่และการปรับปรุง ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 1.2 พันล้านบาท ล่าสุดลูกกลุ่มโรงแรมส่วนใหญ่จะอยู่ที่ภาคใต้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินงาน 3 แห่ง และรอประมูลอีก 3-4 แห่ง  นอกจากนี้ก็ยังมีโรงแรมที่ภาคเหนือ ส่วนกลุ่มโรงพยาบาลก็จะมีงานของโรงพยาบาลธนบุรี โรงพยาบาลพระรามเก้า เป็นต้น

อันดับที่ 4 SABINA หุ้นชุดชั้นใน ราคาร้อนแรง รับค่าบาทแข็งค่า กูรูมองQ2เด่นกำไรโต 25 % ให้เป้า 35 บ./หุ้น

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SABINA หรือ บมจ.ซาบีน่าธุรกิจชัดชั้นในสตรีล่าสุด (15.49 น.) อยู่ที่ 27.25 บาท บวก 1.25 บาท หรือ +4.81 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 162.46 ลบ.ด้านบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นอีก1 หุ้นเด่น ในMid small cap ที่ได้ประโยชน์จาก Trade war อย่างมีนัยฯ และเติบโตไปกับ E commerce  พร้อมประเมินกำไรปกติไตรมาส2/2562 ที่ 121 ลบ. เติิบโต+25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและเติบโต +27% จากไจตรมาสก่อนหน้า)นอกจากนี้หากรวมการสำรอง employee benefit ราว 16 ลบ. กำไรสุทธิยังเพิ่มขึ้นอีกราว 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนและ บวก 8% จากไตรมาสก่อนหน้า ทั้งนี้รายได้ยังได้แรงหนุนจากคอลเลกชั่นใหม่ Seamless fit เต็มไตรมาส และ Margin ดีขึ้น ตามสัดส่วนสินค้า Outsourcing เพิ่ม ขณะที่ราคาหุ้นเริ่ม outperform หลัง laggard นาน ยังเป็นโซนซื้อที่ดี และระยะสั้นบวกจากบาทแข็งค่า แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 35 บาท/หุ้น

อันดับที่ 5 STP Iแรงเข้าตาโบรก-จับสัญญาณครึ่งหลังคว้างานใหม่เพียบ

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานราคาหุ้น บมจ.เอสทีพีแอนด์ไอ หรือ STPI ผู้ประกอบการรับติดตั้งโครงสร้างเหล็ก นั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ธุรกิจ STPI ผ่านจัดต่ำสุดแล้ว และคาดจะพลิกมาทำกำไรปีนี้ 2.09 พันล้านบาท เริ่มเห็นสัญญาณบวกการได้รับงาน และมีลุ้นงานประมูลมากขึ้นในครึ่งหลังปีนี้ รวมถึงจะเริ่มเห็นผลการกระจายความเสี่ยงผ่านการลงทุนธุรกิจอื่น ๆ ด้าน Valuation มูลค่าพื้นฐาน 8.50 บาท ปรับ PBV ขึ้นอิงระดับ SD -0.5x หลังผ่านพ้นจุดต่ำสุดในเชิงผลประกอบการ นอกจากนี้ มองภาพว่ากลุ่ม Mid small จะเป็นตัวเลือกที่เริ่มน่าสนใจ และภาพรวมธุรกิจดูดีขึ้น และมีแนวโน้มได้รับงานก่อสร้างเพิ่ม 4.0-6.2 พันล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้หนุนผลประกอบการฟื้นตัวเด่น

www.mitihoon.com