JSP ทุนใหญ่จ้องเทกโอเวอร์ จ่อขายที่ล็อตใหญ่2พันล.

1640

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ หรือ JSP ผู้พัฒนาอสังหาฯแนวราบและคอนโดมิเนียมเพื่อจำหน่ายและบริการเช่าพื้นที่ระยะสั้นและระยะยาว โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/62 ที่มีกำไรสุทธิ 10.64 ล้านบาท และ รายได้รวม 729.34 ล้านบาท

เนื่องจากช่วงไตรมาส 2/62 บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) อาทิ โครงการสําเพ็ง 2, โครงการ เจ แกรนด์สาทร-กลัปพฤกษ, โครงการเจ คอนโด พระราม 2 และโครงการทิวลิป คอนโด เป็นต้น พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างวางแผนพัฒนาโครงการใหม่ๆในระยะอันใกล้นี้ด้วย ส่วนทั้งปี 62 คาดผลงานจะเติบโตได้ดี เมื่อเทียบกับปีก่อน

จ่อขายที่ดิน2พันล.
สำหรับความคืบหน้า “โครงการ Mix used” บนพื้นที่กว่า 160 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ตำบลบางเสร่ จ.ชลบุรี ที่ร่วมทุนกับกลุ่มทุนจีน เนื่องจากสถานะการเงินของบริษัทและการพัฒนาโครงการดังกล่าวต้องใช้เงินลงทุนที่สูง ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจพิจารณาขายที่ดินแปลงดังกล่าวมูลค่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการขาย ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโอกาสบัญทึกกำไรพิเศษจากการขายที่ดินเข้ามาในอนาคต

มีแววโดนเทคโอเวอร์
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง เผยว่า หุ้น JSP ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหม่ แต่ผลงานก็ไม่คืบหน้ามากนัก และยังมีอัตราการทำกำไรที่ต่ำ จนราคาหุ้นลดลงต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาดฯ อย่างไรก็ดีการที่มีสินทรัพย์ขนาดใหญ่หมื่นล้านบาทและมีคุณภาพ รวมถึงมีอสังหาฯและที่ดินรอพัฒนาในมือรวมกว่า 6 พันล้านบาท มีหนี้สินต่ำกำไรสะสมรวมกับส่วนล้ำมูลค่าหุ้นสูงกว่า 3,000 ล้านบาท ทำให้ PBV เหลือ 0.33 เท่า คิดเป็น Book 1.24 บาท นี่คือหุ้นซ่อนค่าโดยแท้

ดังนั้นด้วยคุณภาพของสินทรัพย์ในมือที่สูง แต่ราคาหุ้นที่ต่ำ ซึ่งต่ำกว่าบุ๊คแวลู 1.24 บาท ปัจุบันจึงมี “กระแสข่าว” กลุ่มทุนใหญ่อสังหาฯเข้ามาเจรจาขอซื้อหุ้นล็อตใหญ่ คาดว่าจะเห็นความชัดเจรเร็วๆนี้ แนะนำ “เก็งกำไร”