5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

114

อันดับที่ 1 PRO เผยหลังรีซูมเทรด เร่งจ้าง FA อิสระ ยื่นขอเทรด SET ปกติ ใน Q1/63 พร้อมทยอยล้างขาดทุนสะสม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โปรเฟสชันแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) หรือ PRO ให้บริการบำบัดและกำจัดของเสียอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ทั้งกากอุตสาหกรรมแบบที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย โดยนางสาววิไลลักษณ์ สกุลภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า หลังจากหุ้นของบริษัทจะได้รับการปลดเครื่องหมาย SP และกลับเข้ามาซื้อขายเป็นการชั่วคราวระหว่างวันที่ 1 -31 ก.ค.62 นี้ บริษัทมีแผนดำเนินธุรกิจให้เติบโตมั่นคงเพิ่มขึ้น โดยหลังจากเข้ามาถือหุ้นใหญ่ และบริหารงานได้ร่วม 5 ปี สามารถปรับปรุงธุรกิจให้เข้มแข็งและสร้างผลกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยปี 60 บริษัทมีรายได้รวม 266 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 20 ล้านบาท ส่วนปี 61 มีรายได้รวม 274 ล้านบาท และกำไรสุทธิเพิ่มเป็น 33 ล้านบาท ขณะที่ในไตรมาส 1/62 บริษัทยังเติบโตต่อเนื่อง มีรายได้รวม 76 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 13 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/61 ทีมีกำไรสุทธิ 0.45 ล้านบาท

อันดับที่ 2 PPPM มีลุ้นพลิกงบปีนี้เป็นกำไร แย้มเทขายที่ดินเคลียร์หนี้ตัวเบา พร้อมเดินหน้าธุรกิจโรงไฟฟ้าเต็มสูบ ส่วนธุรกิจอาหารสัตว์ ไม่เกินปีนี้ฟันธง ไปต่อหรือรอก่อน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร.สุธี ตันติวณิชชานนท์ ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน บมจ. พีพี ไพร์ม หรือ PPPM เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงินแล้ว จะเร่งศึกษาโครงสร้างทางการเงินของ PPPM อย่างละเอียด เพื่อปรับแผนการดำเนินงานในระยะถัดไป อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้นบริษัทเตรียมจะเคลียร์หนี้ที่มีอยู่ โดยเตรียมจะขายที่ดินของบริษัทที่ไม่ได้มีการใช้งานในเชิงพาณิชย์ จำนวนราว 250 ไร่ ในทำเลย่านพระราม2 ซึ่งเบื้องต้นคาดหวังจะได้เป็นเม็ดเงินราว 300 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ชำระหนี้หุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในปีนี้ ซึ่งจะทำให้ต้นทุนดอกเบี้ยจ่ายลดลง และจะมีสภาพคล่องที่เพียงพอต่อการลงทุนในธุรกิจพลังงานต่อไป

อันดับที่ 3 “โรงไฟฟ้ามินบู” เฟส1 เปิดตัวอลังการ เตรียมขายไฟให้ EPGE

มิติหุ้น-โรงไฟฟ้ามินบู” เฟส 1 (50 MW) เปิดตัวอลังการ ได้รับเกียรติ ออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ เมียนมาร์ และคณะผู้บริหารและทีมงาน บริษัท จีอีพี (เมียนมาร์) จำกัด โดยมี 3 ผู้ก่อตั้งโครงการลงทุนหลัก คือ บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) บมจ. อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) และ บมจ.เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) ”) เข้าร่วมพิธีเปิดโรงไฟฟ้ามินบู เฟส 1 และเมื่อมีการดำเนินการจ่ายไฟแล้ว จะขายให้กับหน่วยงานจัดหาพลังงานภายใต้กระทรวงไฟฟ้าและพลังงาน (Electric Power Generation Enterprise (EPGE)) ของรัฐบาลพม่ามีกำลังการผลิตที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 350,000,000 kWh ต่อปี เทียบเท่าการใช้ไฟฟ้า 2 แสนครัวเรือน

อันดับที่ 4 SCN เล็งเพิ่มสัดส่วนหุ้นใน GEP โครงการโรงไฟฟ้ามินบู หวังขึ้นแท่น ผถห.อันดับ 1

มิติหุ้น- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้ามินบูเฟส 1 ขนาด 50 MW ของ GEP ในประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา (พม่า) แล้วเสร็จและเริ่มจ่ายไฟในเชิงพาณิชย์(COD)ในวันนี้เป็นวันแรก (27 มิ.ย.2562) ให้กับหน่วยงานจัดหาพลังงานภายใต้กระทรวงไฟฟ้าและพลังงาน (Electric Power Generation Enterprise (EPGE)) ของรัฐบาลพม่ามีกำลังการผลิตที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 350,000,000 kWh ต่อปี เทียบเท่าการใช้ไฟฟ้า 2 แสนครัวเรือน โดยโครงการโรงไฟฟ้ามินบูมีขนาดโครงการขนาดกำลังการผลิตทั้งสิ้น 220 เมกกะวัตต์

อันดับที่ 5ก.ล.ต. เตือน ผู้ลงทุนระวัง! EARTH เปิดมูลค่าเหมาะสม 2 เหมืองในอินโดฯ

มิติหุ้น-ก.ล.ต. เตือนผู้ลงทุนให้ใช้ข้อมูลมูลค่ายุติธรรมเหมืองถ่านหิน 2 แห่งที่ประเทศอินโดนีเซีย ที่ EARTH เปิดเผยด้วยความระมัดระวังสืบเนื่องจากกรณีที่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 58(1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ฯ สั่งให้EARTH ชี้แจงและเปิดเผย(1) ความมีอยู่จริงและสิทธิตามกฎหมายในเหมืองถ่านหิน และ (2) รายงานผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซีย 2แห่ง ที่บริษัทได้มาจากการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ของกลุ่มบริษัท มูลค่าประมาณ 24,000 ล้านบาท แต่ EARTH ไม่ดำเนินการในส่วนที่เป็นสาระสำคัญ ซึ่งก.ล.ต. ได้เรียกให้ชี้แจงมาแล้วหลายครั้งและ EARTH ได้ว่าจ้างผู้ประเมินอินโดนีเซียอีก 2 ราย และเปิดเผยมูลค่าที่เหมาะสมของเหมืองทั้ง 2 แห่ง ที่ประมาณ 25,100 ล้านบาทและประมาณ 29,000 ล้านบาท

www.mitihoonb.com