TFG รายได้ไตรมาส2 ติดสปริง-กำลังผลิตพุ่งพรวด

308

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตไก่และจำหน่ายไก่สด แช่เย็นและแช่แข็ง และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไก่ ผลิตและจำหน่ายสุกร และผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ผลประกอบการไตรมาสน 2/2562 ของบริษัทยังมีโอกาสการเติบโตได้เป็นอย่างดี และจะผลักดันให้รายได้ทั้งปี 2562 จะมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 28,411 ล้านบาท

โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และขีดความสามารถการแข่งขัน รองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต และตั้งงบประมาณสำหรับการขยายการลงทุนไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ในส่วนของ โรงงานไก่ปรุงสุก ซึ่งคาดจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

“ ปีนี้เป็นปีทองของ TFG เพราะทุกสายผลิตภัณฑ์ของบริษัททำยอดขายได้ดีมาก สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะกลับมาเติบโตได้เป็นอย่างดีหลังจากจัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นปีนี้ทาง TFG จะเร่งสปีดปั๊มผลงานให้ได้ตามเป้าที่วางไว้” แหล่งข่าวกล่าว

อย่างไรก็ดีกำลังการผลิตอาหารสัตว์ในโรงงานใหม่ปัจจุบันเพิ่มขึ้นกว่าระดับ 190,000 ตันต่อเดือนไปแล้ว จากปีก่อน 120,000 ตันต่อเดือน โดยปัจจุบันได้มีกลุ่มลูกค้านอกเครือข่ายมากขึ้น โดยตั้งเป้าในช่วง 1-2 ปี ข้างหน้า สัดส่วนขายนอกเครือข่ายจะเพิ่มเป็น 50% จากปัจจุบันที่ 20%

 

www.mitihoon.com