KTC ชี้ปี62กำไรนิวไฮโต 10% ลุยปรับกลยุทธ์ดันธุรกิจแกร่ง เปิดฉาก ‘ธุรกิจนาโน-พิโกไฟแนนซ์-จำนำทะเบียนรถ’ Q3/62นี้

361

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. บัตรกรุงไทย หรือ KTC โดย “นายระเฑียร ศรีมงคล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 5.13 พันล้านบาท โดยคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้จะเติบโต 15% จากปีก่อนเติบโต 9.2%

แม้ผลงานช่วงไตรมาส 2/62 จะไม่ค่อยสดใส เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และมีหยุดค่อยข้างมาก จึงกดดันให้การเก็บหนี้ได้ยากมากขึ้น อย่างไรก็ดีบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจจึงเชื่อมั่นว่าผลงานจะกลับมาเติบโตโดดเด่นอีกครั้งในช่วงไตรมาส 3/62

ส่วนความคืบหน้า 3 ธุรกิจใหม่ อย่าง “บจ.เคทีซี นาโน” ทำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ (Nano Finance) วงเงินไม่เกินรายละ 1 แสนบาท และ “บจ.เคทีซี พิโก (กรุงเทพฯ)” ทำธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (Pico Plus) โดยให้สินเชื่อแก่บุคคลในภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ในจังหวัดที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ วงเงินไม่เกินรายละ 1 แสนบาท และธุรกิจสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน

โดยทั้ง 3 ธุกิจคาดจะได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เพื่อดำเนินธุรกิจภายในไตรมาส 3/62 นี้ ซึ่งเมื่อได้รับใบอนุญาติบริษัทจะใช้โมเดลผลักดันธุรกิจทันที โดยเชื่อมั่นว่าจะสร้างกำไรได้ภายใน 18 เดือนหลังจากได้รับใบอนุญาตฯ

“ มั่นใจจะเริ่มดำเนิน 3 ธุรกิจใหม่ได้ ในช่วงไตรมาส 3/62 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีโมเดลธุรกิจที่แตกต่างรองรับไว้อยู่แล้ว ส่วนด้านฐานเงินทุนในการเดินหน้าธุรกิจมีเพียงพอ เพราะล่าสุดมี D/E อยู่เพียง 3.2 เท่า เท่านั้น” นายระเฑียร กล่าว

www.mitihoon.com