PPS อัพเดทแบ็กล็อกขยับ 400 กว่าล้านบาท-เตรียมชงบอร์ดผุดธุรกิจใหม่

146

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บมจ. โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 2/2562 ว่า ยังคงเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากบริษัทสมารถรับรู้รายได้ทั้งงานภาครัฐและเอกชนเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้มูลค่างานในมือ ( Backlog ) ปัจจุบันปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 400 กว่าล้านบาท

อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเดินหน้าผลักดันให้ PPS เจริญก้าวหน้าต่อไป โดยล่าสุดมีแผนที่จะรุกธุรกิจใหม่ต่อยอดจากของเดิมที่มีทีอยู่ โดยระหว่างนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ และคาดว่าจะเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้ภายในเดือน กรกฏาคม นี้ โดยทีมผู้บริหารวาดหวังว่า ผู้ถือหุ้นจะเห็นชอบด้วย ซึ่งธุรกิจใหม่นี้จะผลักดันให้ PPS เติบโตก้าวกระโดดได้ในระยะเวลาไม่นานนัก เพราะโอกาสการับงานในต่างประเทศจะเพิ่มช่องทางรายได้ของบริษัทได้มากขึ้น

“ ปัจจุบันบริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างการดำเนินการจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากงานที่อยู่ระหว่างดำเนินการ  โครงการสยามสินธร, Block H สยามสแควร์, The mall 2 รามคำแหง, โรงแรม Holiday Inn Samui, Soontareeya ขณะที่ภาคเอกชนมีการลงทุนในบางกลุ่มธุรกิจ อาทิ โรงแรม ที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน กลุ่มค้าปลีก ซึ่งบริษัทสามารถรับงานได้บางส่วน อีกทั้งมีการรับงานจัดเก็บข้อมูลวัสดุให้กับบริษัทวัสดุก่อสร้างด้วยเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) ถือเป็นงานจากกลุ่มธุรกิจใหม่ที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพในการรับงานให้บริษัทมากขึ้นด้วย”

สำหรับผลประกอบการปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ที่ระดับ 425-430 ล้านบาท ขณะที่หนี้สินต่อทุน ( D/E ) ในปัจจุบันต่ำเพียง 0 เท่า แต่คาดว่าหากโปรเจ็กต์ใหม่เกิดขึ้น  D/E อาจจะปรับเพิ่มขึ้น แต่คาดว่าก็ไม่มากนัก เพราะเรามีเงินทุนสำรองจากการเพิ่มทุนและออกตั่ว B/E เป็นที่เรียบร้อยแล้วกว่า 600 ล้านบาท

 

www.motihoon.com