5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

183

อันดับที่ 1AKR จ่อเซ็นรับงานการไฟฟ้านครหลวง 1,000 ล้านบาทเดือนนี้

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายดนุชา  น้อยใจบุญ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอกรัฐวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) AKR เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเซ็นสัญญารับงานจากการไฟฟ้านครหลวงมูลค่า 1,000 ล้านบาทภายในเดือนกรกฏาคมนี้ อีกทั้งบริษัทยังได้ยื่นประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปอีกจำวน 2,500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทำให้ผลงานโดยรวมเติบโตเพิ่มขึ้นได้ทุกปีสำหรับผลประกอบการปี 2562 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ระดับ 25% เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่บริษัทมีรายได้จำนวน 1,492.21 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่ที่รับรู้จะเป็นงานที่บริษัทรับมาในทุกๆ เดือน และรับรู้มูลค่างานในมือ ( Backlog) จำนวน  400 ล้ายบาท โดยเนื้องานดังกล่าวจะรับรุ้ในปีนี้ทั้งหมด

อันดับที่ 2 BM ซุ่มเทกโอเวอร์ “ธุรกิจผลิตท่อน้ำปะปา” โซน EEC ชี้งบ Q2/62 ไม่ธรรมดา บุ๊กงาน ‘USO NET เฟส 2’เพียบ ทั้งปีรายได้นิวไฮรอบ 3 ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า BM อยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่ผลิตท่อน้ำปะปา ที่ตั้งในโซนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อหวังต่อยอดธุรกิจในอนาคต คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจตู้สื่อสาร” ที่ได้คว้างานเป็นซับคอนเทรค “USO NET เฟส 2” ประมาณ 10,000 ตู้ หรือ 170 ล้านบาท ส่วน“ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” ได้รับปัจจัยเชิงบวกการเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสีต่างๆทำให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น สนับสนุนให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเกิน 600 ล้านบาท

อันดับที่ 3 SINGER ราชาเงินผ่อนคืนบัลลังก์

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า  บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท  บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) SINGER ราคาเป้าหมาย 10.40 บาท โดยประเมินว่า การปรับโครงสร้างธุรกิจเช่าซื้อ (HP) กว่า 2 ปีได้เสร็จสิ้น หลังการบันทึกสำรองก้อนใหญ่ในไตรมาส 1/2561 พร้อมกับปรับการจัดการด้วย Farmer model ทั้งคัดกรองลูกหนี้และการจัดเก็บเงินผ่าน Mobile Banking อย่างเป็นระบบเพื่ออุดรูรั่วของสินเชื่อที่ไม่มีคุณภาพ ทำให้แนวโน้มคุณภาพสินเชื่อจะดีขึ้นกว่าเดิม เห็นได้จาก %NPL จากจุดสูงสุด 25% ลงมาที่ 20% ณ สิ้นปี 61 SINGER พร้อมจะพาธุรกิจกลับมาเติบโตอีกครั้งผ่านการขยาย franchise กว่า 900 สาขาทั่วประเทศ และ GPM ที่ขยายตัวมา 4 ไตรมาสติดจาก 30.7% เป็น 44.8% ตามสัดส่วนสินค้าที่อัตรากำไรสูงเพิ่มขึ้น

อันดับที่ 4 ORI สุดเจ๋งโกยยอดขาย Q2/62 พุ่งพรวด 7.29 พันล. ชี้ แบรนด์ใหม่ “ดิ ออริจิ้น” กวาดยอดสะเทือนตลาด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI โดย “นายพีระพงศ์ จรูญเอก” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/2562 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้อย่างยอดเยี่ยมถึง 7,290 ล้านบาท โดยขณะนี้ยอดขายสะสมของบริษัทในครึ่งปีแรกคือ 13,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น  46% ของเป้าหมายทั้งปีที่ 28,000 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักมาจากโครงการใหม่ที่เปิดตัวในช่วงไตรมาส 2/2562 จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการดิ ออริจิ้น ราม 209 อินเตอร์เชนจ์ (The Origin Ram 209 Interchange) โครงการภายใต้แบรนด์น้องใหม่ “ดิ ออริจิ้น” โครงการแรก และ 2. โครงการพาร์ค ออริจิ้น จุฬา-สามย่าน (PARK ORIGIN Chula-Samyan) สามารถสร้างยอดขายได้เหนือความคาดหมาย

อันดับที่ 5 PPS อัพเดทแบ็กล็อกขยับ 400 กว่าล้านบาท-เตรียมชงบอร์ดผุดธุรกิจใหม่

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นายพงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บมจ. โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส (PPS) กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 2/2562 ว่า ยังคงเติบโตได้ดีเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสแรกของปีนี้ เนื่องจากบริษัทสมารถรับรู้รายได้ทั้งงานภาครัฐและเอกชนเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้มูลค่างานในมือ ( Backlog ) ปัจจุบันปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 400 กว่าล้านบาท อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงเดินหน้าผลักดันให้ PPS เจริญก้าวหน้าต่อไป โดยล่าสุดมีแผนที่จะรุกธุรกิจใหม่ต่อยอดจากของเดิมที่มีทีอยู่ โดยระหว่างนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ และคาดว่าจะเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้ภายในเดือน กรกฏาคม นี้ โดยทีมผู้บริหารวาดหวังว่า ผู้ถือหุ้นจะเห็นชอบด้วย ซึ่งธุรกิจใหม่นี้จะผลักดันให้ PPS เติบโตก้าวกระโดดได้ในระยะเวลาไม่นานนัก เพราะโอกาสการับงานในต่างประเทศจะเพิ่มช่องทางรายได้ของบริษัทได้มากขึ้น

www.mitihoon.com