SANKO ปั๊มรายได้ครึ่งปีทะลุ 250 ล้านบาท-จ่อเซ็นรับงานอเมริกา 60 ล้าน

135

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO  เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำรายได้ทะลุตัวเลข 250 ล้านบาท จากเป้าหมายการเติบโตทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ระดับ 600 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่บริษัทมีรายได้จำนวน 564.65 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 11.82 ล้านบาท

“ ไฮซีซั่นธุรกิจของบริษัทจะเข้ามาในช่วงครี่งปีหลัง ดังนั้นคาดว่ายอดสั่งสินค้าจะเข้ามาจำนวนมากตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2562 เป็นต้นไป ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไว้หลายด้าน ทั้งสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่จากญีปุ่นด้วยงบลงทุน 20 ล้านบาท และสร้างอาคารโรงงานใหม่ด้วยงบลงทุน 16 ล้านบาท ซี่งเงินลงทุนส่วนใหญ่มาจากสถาบันการเงิน โดยหนี้สินต่อทุน ( D/E ) ปัจจุบันอยุ่ที่ 1 เท่า “ นายรัฐวัฒน์กล่าว

อย่างไรก็ดีมูลค่างานในมือ ( Backlog ) ปัจจุบันปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่นับรวมกับออเดอร์ใหม่ที่บริษัทจะเซ็นสัญญารับงานลูกค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาอีกจำวน 60 ล้านบาทซึ่งจะมีการเซ็นสัญญากันภายใน  2 เดือนนี้

สำหรับผลกระทบสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทแต่อย่างใด ในทางกลับกัน SANKO กับได้รับผลบวก เพราะลูกค้ายุโรปต่างทยอยสังออเดอร์จากทางบริษัทมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะรุกเจาะตลาดในยุโรปมากขึ้น เพราะมองว่าตลาดในยุโรปยังคงสร้างยอดขายให้กับบริษัทได้จำนวนมาก รวมถึงประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองนั้น ประเมินว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัท อีกทั้งหากการจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แล้ว คาดว่าจะส่งผลดีต่อภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ และจะทำให้ออเดอร์เข้ามายัง SANKO มากขึ้น

 

www.mitihoon.com