5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

114

อันดับที่ 1SANKO ปั๊มรายได้ครึ่งปีทะลุ 250 ล้านบาท-จ่อเซ็นรับงานอเมริกา 60 ล้าน

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า นายรัฐวัฒน์ ศุขสายชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซังโกะ ไดคาซติ้ง (ประเทศไทย) หรือ SANKO  เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำรายได้ทะลุตัวเลข 250 ล้านบาท จากเป้าหมายการเติบโตทั้งปีที่ตั้งไว้ที่ระดับ 600 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่บริษัทมีรายได้จำนวน 564.65 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 11.82 ล้านบาท “ ไฮซีซั่นธุรกิจของบริษัทจะเข้ามาในช่วงครี่งปีหลัง ดังนั้นคาดว่ายอดสั่งสินค้าจะเข้ามาจำนวนมากตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2562 เป็นต้นไป ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมความพร้อมเอาไว้ ด้วยการเพิ่มกำลังการผลิตไว้หลายด้าน ทั้งสั่งซื้อเครื่องจักรใหม่จากญีปุ่นด้วยงบลงทุน 20 ล้านบาท และสร้างอาคารโรงงานใหม่ด้วยงบลงทุน 16 ล้านบาท ซี่งเงินลงทุนส่วนใหญ่มาจากสถาบันการเงิน โดยหนี้สินต่อทุน ( D/E ) ปัจจุบันอยุ่ที่ 1 เท่า “ นายรัฐวัฒน์กล่าว

อันดับที่ 2 GFPTตีปีกราคาไก่เหินฟ้า-กำไรปีนี้โตสนั่น

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) (ประเทศไทย) จำกัด มองแนวโน้มธุรกิจ บริษัท บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) GFPT โดยยังคงมีมุมมองบวกต่อ Conference Call และประเมินกำไรสุทธิปี 2562 อยู่ที่ 1.4 พันล้านบาท +38% จากปีก่อน  โดยคาดว่า ราคาไก่จะปรับตัวขึ้นอยู่ประมาณ 35-37 บาทในปี 2562 จาก 32 บาทในปี 2561 ขณะที่การส่งออกจะอยู่ที่ 3.3 หมื่นตัน +4% จากปีก่อนจากการเปิดตลาดจีน รวมถึง EU  เพิ่มโควต้าการส่งออกไก่จากไทยอีก 3% ทั้งนี้บริษัทร่วมอย่าง GFN  และ McKey จะมีการฟื้นตัวขึ้นในปี 2562 นี้  โดย GFN ฟื้นจากขาดทุนเป็น breakeven และคาดว่า McKey จะกำไรประมาณ 45-50 ล้านบาทต่อไตรมาสจากเดิมประมาณ 30-35 ล้านบาทต่อไตรมาส จากการเพิ่มกำลังการผลิตไลน์ใหม่ที่ 70-80% เราคาดว่ากำไรในไตรมาส 2/2562

อันดับที่ 3 AMATA เดินเกมขายที่ดินกลุ่มทุนไต้หวันพันไร่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายวิบูลย์  กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด เปิดเผยว่า  บริษัทยังคงได้รับอานิสงส์หลังจากภาครัฐได้จัดตั้งรัฐบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะคาดว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเดินหน้า EEC ได้ต่อเนื่องแน่นอน และโครงการใหม่ๆ ที่จะเข้ามาอีกจำนวนมาก อีกทั้งความเชื่อมั่นขอนักลงทุนต่างประเทศจะหลั่งไหลเข้ามาในประเทศไทยอีกจำนวนมากเช่นกัน สำหรับผลประกอยการไตรมาส2/2562 ยอดขายยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีนที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาทำให้ กลุ่มนักลงทุนจากจีนได้ย้ายฐานการผลิตเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายที่ดินในนิคมอมตะซิตี้ชลบุรี และระยอง ปรับตัวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ทำให้ยอดขายโดยรวมของ AMATA ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ

อันดับที่ 4 TPCH ฮอต ล่าสุดเตรียมเซ็น PPA โรงไฟฟ้าขยะชุมชนอีก 10 MW

มิติหุ้น-ความเคลื่อินไหวราคาหุ้น บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH)ราคาทยอยปรับขึ้นมาต่อเนื่องรอบ 3 เดือน โยราคาล่าสุดอยู่ที่ 12.60 บาท ลดลงเล็กน้อย -0.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26 ล้านบาท โดยนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยผ่านรายการ “ชี้ชัดลงทุน” ทางมิติหุ้น โดยระบุว่า ล่าสุดบริษัทเตรียมเซ็นสัญญา(PPA)โครงการโครงไฟฟ้าขยะชุมชน จ.นนทบุรีขนาด 10 MW ภายในเดือน ก.ค. 2562 ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าในต่างประเทศนั้นมีความคืบหน้าแต่ยังไม่สามารถเปิดแผยรายละเอียดได้ อย่างไรก็ตามหากดูจากภาพรวมโครงโรงไฟฟ้าทั้งหมดจำนวน 120 MW  แบ่งเป็นโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 110 MW และโรงไฟฟ้าขยะชุมชนอีก 10 MW ซึ่งที่ผ่านมาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลได้ดำเนินการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์แล้ว 60 MW ตั้งแต่ปี 61 และที่เหลืออีกราว 40 MW จะทยอยCOD  ครบช่วงปลายปีนี้  ส่วนปี 63 ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จะ CODเพิ่ม 10 MW ส่วนปี 64 ยังมีโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนที่เตรียม COD อีก 10 MW

อันดับที่ 5 SCB จ่อบุ๊กกำไร 4 หมื่น ลบ. หลังขาย “SCB Life”

มิติหุ้น- ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SCB หรือ บมจ.ธ.ไทยพาณิชย์ล่าสุดอยู่ที่ 142 บาท บวก 2.50 บาท หรือ + 1.79 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5,145 ล้านบาท ภายหลังทาง SCB แจ้งวันนี้ (1ก.ค.62) ได้เข้าทำสัญญาขายหุ้นที่มีผลผูกพันกับ FWD Group Financial Services Pte.Ltd.(เอฟดับบลิวดี)ขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดในบริษัทไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (SCB Life) ด้านนายอำนาจ  โงสว่าง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ปัจจัยพื้นฐาน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยผ่านราย “ชี้ชัดลงทุน” ของทางมิติหุ้นว่า ดีลดังกล่าวมีมูลค่าราว 3,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 9 หมื่นลบ. ซึ่งคาดว่าจะทำให้ SCB มีกำไรราว 4 หมื่นล้านบาท หรือเพิ่มเท่าตัวจากดีลดังกล่าว อย่างไรก็ตามฝ่ายวิเคราะห์มองว่าหาก SCB บันถึงกำไรทั้งก้อนจะส่งผลติ่อราคาหุ้น SCB เพิ่มขึ้น ราว 5-15 บาท จากราคาเป้าหมายที่ทาง บล.เคทีบี(ประเทศไทยประเมินไว้เดิมที่ราว 145-150 บาท/หุ้น)

www.mitihoon.com