BM เปิดเกมเดินหน้าเทกโอเวอร์ ลุยธุรกิจผลิตท่อน้ำประปา (2/07/62)

306

BM- ไม่หยุดนิ่ง ประกาศเดินหน้าเทกโอเวอร์ ธุรกิจผลิตท่อน้ำประปาโซน EEC แถมย้ำชัดงบไตรมาส 2/2562 ไม่ธรรมดา บุ๊กงาน ‘USO NET เฟส 2’เพียบ ทั้งปีรายได้นิวไฮรอบ 3 ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า BM อยู่ระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่ผลิตท่อน้ำประปา ที่ตั้งในโซนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อหวังต่อยอดธุรกิจในอนาคต คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ด้านนายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BM  เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจตู้สื่อสาร” ที่ได้คว้างานเป็นซับคอนเทรค “USO NET เฟส 2” ประมาณ 10,000 ตู้ หรือ 170 ล้านบาท ส่วน“ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” ได้รับปัจจัยเชิงบวกการเดินหน้าโครงการรถไฟฟ้าสีต่างๆทำให้มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น สนับสนุนให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเกิน 600 ล้านบาท

เร่งสยายปีกธุรกิจ         

สำหรับความคืบหน้าการผลิต “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” บริษัทเตรียมจับมือกับพันธมิตร เพื่อ “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน” ล่าสุดเริ่มมีปริมาณออเดอร์เข้ามาแล้ว คาดว่าจะเริ่มผลิตและส่งมอบได้ในไตรมาส 2หรือ3/62 นี้ โดยทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮในรอบ3ปีหรือโต 20% จากปีก่อน โดยปี 62 BM ยังรับรู้ส่วนแบ่งรายได้จากการลงทุนในสัดส่วน 20% ใน “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัยด้วย

ล่าสุด BM มี 6 หมวดธุรกิจ 1.รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า, 2.ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ, 3.ตู้ควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า, 4.โลหะเชื่อมประกอบ, 5.แม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และ6.อุปกรณ์ และ ชิ้นส่วนโลหะ