5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

145

อันดับที่ 1 AMC ไฟเขียวซื้อหุ้น “บ.ไพร์ม สตีล มิลล์” เพิ่ม 5% เป็น 35% รวม 48 ลบ.ชี้ธุรกิจโตฉลุย โกยเงินปันผลในอนาคต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเซีย เมทัล หรือ AMC โดย “นายชูศักดิ์ ยงวงศ์ไพบูลย์” กรรมการผู้จัดการและ ผู้ถือหุ้นใหญ่ เผยว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.62 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน “บจ.ไพร์ม สตีล มิลล์” ผู้ผลิตเหล็กและจำหน่ายเหล็กรีดร้อนหน้าแคบ ด้วยการซื้อขายจาก “นายวินท์ สุธีรชัย” (เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน) จำนวน 500,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 5%ของทุนจดทะเบียนฯ หรือมูลค่าหุ้นละ 96 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่ามูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ100 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 48 ล้านบาท โดยการทำรายการครั้งนี้ทำให้ AMC  ถือหุ้น “บจ.ไพร์ม สตีล มิลล์” เพิ่มเป็น 35% ของทุนจดทะเบียนฯ รองจากผู้ถือหุ้นใหญ่ อย่าง “บมจ.เดอะ สตีล หรือ THE” ที่ถือหุ้น 50% ของทุนจดทะเบียนฯ คาดว่าการเข้าทำรายการจะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.62 นี้

อันดับที่ 2 CK เซ็นรับงานจาก TTW ปรับปรุงระบบผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาบางเลน เฟส1 มูลค่า 349.69 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK ประกอบธุรกิจก่อสร้างที่สามารถรับบริหารโครงการขนาดใหญ่ที่ซับซ้อนทุกรูปแบบ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทได้ลงนามเป็นผู้รับจ้างในสัญญาจ้างงาน โครงการปรับปรุงเครื่องจักรอุปกรณ์ระบบผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาโรงงานผลิตน้ำประปาบางเลน (ระยะที่1) กับ บมจ.ทีทีดับบลิว หรือ TTW ในฐานะผู้ว่าจ้าง ซึ่งเป็นรายการธุรกิจปกติและเป็นไปตามเงื่อนไขการค้าทั่วไปที่บริษัททำกับบริษัทอื่น และเป็นไปตามหลักการที่คณะกรรมดารบริษัทได้อนุมัติไว้แล้ว เมื่อวันที่ 1 ก.ค.62 มูลค่าสัญญา 349,692,000 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการ ประมาณ 540 วัน  นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมินราคาหุ้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 33 บาท

อันดับที่ 3 STECไตรมาส2 กำไรไปต่อ-รอผลประมูลโครงการยักษ์

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคระห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์  หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) STEC ราคาเป้าหมาย 31 บาท โดยประเมินว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ทำได้ดีต่อเนื่อง ได้แรงหนุนจากรายได้คาดเห็นการเติบโต 11%  เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน2) รอผลการประมูลงานใหม่ มีรายชื่อเข้าชิงชัยพร้อมพันธมิตร 2 โครงการ คือมอเตอร์เวย์ และ งานสนามบินอู่ตะเภา 3) งานในมือสูงกว่า 9 หมื่นหล้านบาท รองรับรายได้ 3 ปีข้างหน้า สถานะการเงินแข็งแรง เป็น Net cash company ราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2562 อยู่ที่ 31 บาท (อ้างอิง PBV +0.5 SD ที่ 4.2 เท่า)

อันดับที่ 4 EARTH แจ้งส่งงบ Q3/60 และปี 60 ล่าช้าอ้างต้องให้ฝ่ายกฎหมายสอบทาน

มิติหุ้น-บมจ. เอ็น เนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) โดยนางสาวภารดี เตียววณิชกุล และนายนพดล ชัยดรุณ กรรมการ บริษัทได้เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้ข้อขยายการนำ ส่งงบการเงินไตรมาส 3 /2560 และงบการเงินสำหรับปี 2560 ซึ่งคาดว่าจะส่งได้ภายใน 30 มิ.ย. 2562 ตามหนังสือลงวันที่ 30 เม.ย. 2562 น้ัน ทั้งนี้ ปัจจุบันผู้สอบบัญชีได้ส่งร่างงบการเงินดังกล่าวมาให้แก่บริษัทแล้ว แต่สถานการณ์ในปัจจุบันของบริษัทฯ มีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างสูงในด้านกฎหมายรวมถึงต่อผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทฯ ซึ่งรวมตัวกันในกลุ่มไลน์ประมาณ 1,400 คน ให้ความสนใจเกี่ยวกับข่าวสารต่างๆ ของบริษัท เป็นอย่างมาก บริษัทจึงให้ฝ่ายกฎหมายสอบทานข้อมูลร่างงบการเงิน ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการสอบทาน บริษัทจึงไม่สามารถส่งงบการเงินดังกล่าวได้ภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2562 ตามที่บริษัทได้ขอขยายระยะเวลาไว้ซึ่งหลังจากฝ่ายกฎหมายสอบทานเรียบร้อยจะต้องนำเสนอฝ่ายบริหาร โดยบริษัทฯ ขอขยายระยะเวลาในการนำ ส่งงบการเงินออกไป 1 เดือน จึงต้องรายงานสถานการณ์ต่างๆ ของบริษัทฯ ให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับทราบด้วย

อันดับที่ 5 GPI เปิดฉากบริการ Premium Service เจาะค่ายรถหรู หวังเพิ่มโอกาสปิดดีลการขายเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ โดย “นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย เผยว่า บริษัทได้ต่อยอดประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแก่ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการยานยนต์ โดยนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ระดับ Premium Service แก่ค่ายรถหรู ที่ต้องการสร้างประทับใจด้วยบริการที่แตกต่างแบบพรีเมียมเอ็กซ์คลูซีฟแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีความต้องการซื้อรถ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสปิดการขายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการยานยนต์ที่ใช้บริการดังกล่าว โดยมีรูปแบบการให้บริการ คือ บริษัทจะจัดส่งพนักงานที่แต่งกายด้วยสูทสากลและผ่านการฝึกอบรมกับค่ายรถเป็นที่เรียบร้อย ขับขี่รถรุ่นที่ลูกค้าให้ความสนใจเดินทางไปรับลูกค้าที่มีความต้องการซื้อรถถึงที่บ้าน