“บลจ.ทิสโก้” เสิร์ฟ ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 9   เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนน่าสนใจกว่าเงินฝาก – ตราสารหนี้  

106

มิติหุ้น-บลจ.ทิสโก้เปิดทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 9 ตอบโจทย์นักลงทุนเน้นรักษาเงินต้น แต่ต้องการผลตอบแทนที่ดีจากหุ้น ชูกลยุทธ์ลงทุนหุ้นกู้ 95% วอร์แรนท์จีน 5% ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท เสนอขาย IPO ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 9 ก.ค. นี้  โดย นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.)เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าธนาคารกลางทั่วโลกมีทีท่าว่าจะดำเนินนโยบายทางการเงินที่ผ่อนคลายต่อไป เพราะต้องอาศัยอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำหรือทรงตัวเพื่อรักษาระดับการเติบโตของเศรษฐกิจ ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารหนี้ในช่วงนี้ไม่น่าสนใจเท่าที่ควร ขณะเดียวกันสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น ก็ผันผวนไปตามภาวะเศรษฐกิจ นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนเรื่องการเดินหน้ามาตรการทางการค้าของสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้าที่เกินดุลการค้า ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่ทำให้ดัชนีหุ้นทั่วโลกผันผวน และคาดเดาทิศทางได้ยาก

ดังนั้น สำหรับผู้ลงทุนที่คำนึงถึงความคงอยู่ของเงินต้นเป็นสำคัญ และต้องการผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าการฝากเงินหรือการลงทุนในตราสารหนี้ แต่ไม่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้นได้ 100% บลจ.ทิสโก้ จึงเพิ่มทางเลือกใหม่ของการลงทุน โดยเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า ลิ้งค์ คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 9  (TCHLINK9) กองทุนรวมผสมอายุโครงการ 3 ปี ความเสี่ยงระดับ 5 (เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง) ผนวกจุดเด่นของการลงทุนในตราสารหนี้ และหุ้นไว้ด้วยกัน โดยมีนโยบายแบ่งเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเน้นลงทุนในหุ้นกู้คุณภาพดีในระดับ Investment Grade ขึ้นไปในสัดส่วนประมาณ 95% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน ตั้งเป้าให้เงินส่วนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 100% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนภายใน 3 ปี

ส่วนที่สองลงทุนในสัญญาวอร์แรนท์อิงดัชนี HSCEI สะท้อนผลการดำเนินงานบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ในสัดส่วนประมาณ 5% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน ช่วยให้ผู้ลงทุนมีโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีแบบไม่จำกัดหากดัชนีหุ้นจีนปรับขึ้น นอกจากนี้กองทุน TCHLINK9  ไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน

www.mitihoon.com