5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

127

อันดับที่ 1 ตรวจสภาพ 19 หุ้นล้างป่าช้า  หลังสวดครบ 3 วัน

ผ่านมาด้วยดี และดีเกินคาดสำหรับ 19 หุ้นที่ ตลท. กล้าวัดใจ ปลด SP ให้หุ้นเหล่านี้เข้ามาซื้อขายในกระดานหุ้นอีกครั้ง  ต้องบอกว่าเต็มไปด้วยความท้าทายตลอดเวลา และนักลงทุนต่างก็สวมหัวใจเหล็กเข้าลงสนามฟาดฟันเป็นว่าเล่นมาดูการเปลี่ยนแปลงของราคาในแต่ละบริษัท พบว่า YNP มีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้น 400% มีปริมาณหุ้นหมุนเวียนกว่า 320  ล้านหุ้น แต่อย่าลืมว่าหุ้นตัวนี้เทรดสิ้นสุดวันที่ 9 กค. IFEC  ราคาเพิ่มขึ้นจากเปิด 252% มีปริมาณหุ้นหมุนเวียนสูงถึง 2,000 ล้านหุ้น  นักลงทุนเก็งกำไรบนความคาดหวังว่าบริษัทอาจกลับมาซื้อขายตามปกติอีกครั้งหลัง “นายทวิช เตชะนาวากุล” ผู้ถือหุ้นใหญ่ให้ความเห็นว่าจะฟื้นฟูให้บริษัทกลับมาซื้อขายให้ได้

อันดับที่ 2 OCEAN แจ้งทำดีลศึกษาโครงการ และ MOU ซื้อขายหุ้น บ.พัฒนาอสังหาฯ คาดแล้วเสร็จ ส.ค.62 พร้อมวางเงินมัดจำ 50ล้านบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช หรือ OCEAN โดย“นายจิรัฏฐ์ ไตรตระกูลชัย” รองประธานกรรมการ และ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการศึกษาโครงการเข้าลงทุนใน บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนส.ค. 62 หากผลการศึกษาโครงการออกมาเป็นที่พอใจ ทั้งด้านการเงิน บัญชี และกฎหมาย บริษัทจะดำเนินการเจรจาเพื่อเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นในบริษัทดังกล่าวต่อไป รวมถึงที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีอนุมัติให้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) การซื้อขายหุ้นในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยบริษัทจะต้องชำระเงินมัดจำเป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท ในวันที่ลงนามในบันทึกข้อตกลง

อันดับที่ 3 SIMAT จ่อร่วมทุน ‘มาเลย์’ รุกธุรกิจไอทีอาเซียน แย้มงบ Q2/62 โตระเบิด บุ๊ก ‘เน็ต Zone C’ ล็อตใหญ่ ทั้งปีพลิกกำไรแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “นายทองคำ มานะศิลปพันธ์” ประธานกรรมการ เผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทไอทีขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศมาเลเซีย ส่วนรูปแบบการลงทุนร่วมกันนั้น บริษัทจะพิจารณา “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน” เพื่อดำเนินธุรกิจไอที โดยมีเป้าหมายเจาะตลาดทั้งในไทยและอาเซียน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป สำหรับ “ธุรกิจบรอดแบนด์” ที่บริษัทได้หยุดดำเนินการไปนั้น ก็มีแนวคิดเจรจาพันธมิตรทั้งในไทยและต่างประเทศ “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน” เพื่อยกระดับธุรกิจให้แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน

อันดับที่ 4 ANAN ลั่นไตรมาส 2/62 กวาดยอดขายพุ่ง 27% กว่า 6.1 พันล. เปิดโครงการคอนโดติดรถไฟฟ้าแห่งใหม่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า โดย “ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา” ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินกล่าวว่า บริษัทสามารถทำยอดขายได้สูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 2/2562 สามารถสร้างยอดขายกว่า 6,100 ล้านบาท เติบโต 27% จากไตรมาสแรก โดยส่งผลให้ช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมียอดขายสะสมกว่า 10,915 ล้านบาท  ซึ่งมาจากการขายโครงการเดิมที่มีอยู่ในมือเป็นหลัก ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากลูกค้าถือว่าเป็นผลการดำเนินงานที่น่าพอใจในสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีความท้าทายทั้งปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศ และเชื่อว่าความต้องการที่อยู่อาศัยโดยเฉพาะใกล้รถไฟฟ้ายังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

อันดับที่ 5 PPPM ปั้น ‘TLUXE POWER’ดึงกลุ่ม EGCOร่วมบริหารโรงไฟฟ้าญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีพี ไพร์ม หรือ PPPM โดย “นายสุธี ตันติวณิชชานนท์” ผู้อำนวยการสายบัญชีและการเงิน เผยภายหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้ปรับแผนธุรกิจ จากนี้ไปจะให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจพลังงานสะอาด เพื่อมุ่งเสริมให้มีรายได้สม่ำเสมอ (Recurring Income) จากธุรกิจพลังงานสะอาด ซึ่งมีความแน่นอนของรายได้ คาดว่าจะมีส่วนสำคัญในการทำให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และยั่งยืน ล่าสุด บริษัท ทีลักซ์ พาวเวอร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานสะอาด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PPPM  ได้เข้าทำสัญญาอย่างเป็นทางการ ให้ บริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ในกลุ่ม EGCO

www.mitihoon.com