BAY เผยค่าเงินบาทยังแข็งค่าผันผวน จากปัจจัยภายนอกกระทบ ชี้มีโอกาสหลุด 30 บ. เร็วขึ้น หากเฟดลดดอกเบี้ย มองกรอบล่าง 29.50 บ.

165

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY โดยนายตรรก บุนนาค ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านโกลบอลมาร์เก็ตส์ เปิดเผยว่า แนวโน้มค่าเงินช่วงครึ่งหลังปี 62  คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 30 – 31.50 บาท /เหรียญ จากคาดธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) มีแนวโน้มลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้ง ในการประชุมเดือน ก.ค.62, ก.ย.62 และในไตรมาส 1/63 ในขณะที่มองค่าเงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่องไปถึงปี 63 โดยคาดในไตรมาส 1/63 มีโอกาสที่จะลงมาเคลื่อนไหวในกรอบ 29.50-31.25 บาท/เหรียญ
อย่างไรก็ตาม การแข็งค่าของเงินบาทจะถูกจำกัดจากภาวะเศรษฐกิจการค้าโลก ภาคการส่งออก และท่องเที่ยวชะลอตัว รวมถึงแนวทางการดูแลค่าเงินบาทของทางการ แต่กระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายมีโอกาสกลับทิศอย่างรวดเร็ว จากความไม่แน่นอนของนโยบายสหรัฐฯ

ทั้งนี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีแนวโน้มคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.75% ตลอดปี 62 ขณะที่พยายามประคองการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และดูแลเสถียรภาพระบบการเงิน ส่วนประเด็นชี้นำอื่นๆ ในระยะถัดไปที่มีผลต่อค่าเงิน ได้แก่ นโบายการค้าและการต่างประเทศของมหาอำนาจทสงเศรษฐกิจ อาทิ สหรัฐ และจีน , การสรรหาประธานอีซีบีคนใหม่ , การเจรจา Brexit ก่อนเส้นตาย 31ต.ค.62 และความตึงเครียดในตะวันออกกลางและราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นลงทุกวัน

www.mitihoon.com