5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

133

อันดับที่ 1 LPN เตรียมผุดคอนโดฯ low rise ย่านบางเขน 466 ยูนิตทุ่ม 95.69 ลบ.ตุนที่ดินพร้อม

มิติหุ้น-บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) โดยนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัท ได้เข้าซื้อที่ดินย่าน แขวงทุ่งสองห้อง เขตบางเขน กทม.เนื้อที่ 1,772 ตร.ว. ซึ่งเป็นที่ดินว่างเปล่า จากบุคคลธรรมดา มูลค่า 95,688,000 บาท เพื่อนำไปพัฒนาโครงการอาคารชุดสุงประมาณ 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร จำนวน 466 ยูนิต มูลค่าโครงการ 600 ลบ. โดยระยะเวลาการขายและพํฒนาโครงการประมาณ 9 เดือน โดยจะเปิดตัวโครงการภายในไตรมาส3/2562 และเบื้องต้นคาดว่าจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์และรับรู้รายได้ในปี 2563 ซึ่งเงินลงทุนมาจากผลกำไรจากการดำเนินงานและจากการกูจากสถาบันการเงิน ทั้งนี้โครงการดังกล่าวบริษัทตั้งเป้าผลตอบแทนเบื้องต้นประมาณร้อยละ 30 ขณะที่ล่าสุด LPN ได้เปิดตัวโครงการใหม่ บ้านแฝดในอารมณ์บ้านเดี่ยว “ลุมพินี ทาวน์วิลล์ ราชพฤกษ์-ปิ่นเกล้า” เฟส 2 ราคาขายสุทธิเริ่ม 4.89 ลบ.พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 35 ตร.ว.หลังประสบผลสำเร็จจากเฟสแรก

อันดับที่ 2 กูรูส่อง”GULF-RATCH” กระทบหนักสุด มรสุมหุ้นโรงไฟฟ้าไม่สอดคล้อง รธน.และรัฐต้องถือหุ้นธุรกิจสาธารณูปโภคไม่น้อยกว่า 51 %

มิติหุ้น – วานนี้หุ้นโรงไฟฟ้าร่วงหนัก ทั้ง GULF GPSC และ BCPG กดดันดัชนีปรับลงแรง หลังมีกระแสข่าวว่าสำนักงานตรวจการแผนดินรับคำร้องจากผู้ร้องเรียน ประเด็นการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับ รัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 56 วรรค2 ซึ่งระบุว่า “”โครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของ ปชช.หรือ เพื่อความมั่นคงของรัฐ รัฐจะเป็นเจ้าของน้อยกว่า 51 %  ไม่ได้” ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า จากรณีดังกล่าวแม้ว่ายังเป็นข้อสนอเบื้องต้น โยต้องขึ้นอยู่กับผลการพิจารณาของกระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นไปได้น้อย เพราะถือว่าขัดแย้งกับการส่งเสริมการแข่งขัน และรัฐอาจต้องใช้เงินลงทุนสูง ทั้งนี้ ในกรณีเวร้าย หุ้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด น่าจะเป็นกลุ่มโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่(IPP ) และหุ้นที่มี Portfolio กระจุกตัวอยู่ในประเทศมากที่สุด คือ GULF และ RATCH (รัฐถือหุ้น 45 %)

อันดับที่ 3 SPA เซ็นสัญญาให้บริการสปานวดเพื่อสุขภาพในโรงแรม 3 แห่ง ชี้ลุยเทกโอเวอร์เพิ่ม ปั๊มรายได้นิวไฮ 1.2พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามเวลเนสกรุ๊ป หรือ SPA ทำธุรกิจสปา “นายวิบูลย์ อุตสาหจิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติทําสัญญาเข้าให้บริการสปานวดเพื่อสุขภาพในโรงแรม 3 แห่ง ได้แก่ 1. เมื่อวันที่ 4 ก.ค.62 ได้ทำสัญญากับ บริษัท เรือรัษฎา โฮเต็ล จํากัด (“ผู้ดําเนินธุรกิจโรงแรม”) เพื่อให้บริการในโรงแรมเรือรัษฎา โฮเต็ล (Rua Rasada Hotel) จ.ตรัง ภายใต้แบรนด์ “Let’s Relax” เป็นระยะเวลา 3 ปี เเละ สามารถขยายเวลาต่อไปได้อีก 3 ปี คาดจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/62 ส่วน 2. วันที่ 4 มีนาคม 2562 ได้ลงนามในสัญญาเช่าสถานที่กับ บริษัท ศรีลันตา จํากัด ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกัน เพื่อประกอบกิจการสปา และ/หรือนวดเพื่อสุขภาพ ภายในศรีลันตารีสอร์ท (Srilanta Resort) จ.กระบี่ภายใต้แบรนด์ “Let’s Relax” เป็นระยะเวลา 3 ปี เเละ มีคำมั่นจะให้เช่าอีก 4 ครั้ง ครั้งละ 3 ปี โดยสาขานี้คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4 /62

อันดับที่ 4 CBG โหมปั๊มยอดขายตปท.หนุนรายได้พุ่งต่อเนื่อง โบรกฯ ชี้เป็นหุ้น Top pick กลุ่ม Food ให้เป้า “ซื้อ” 83 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาราบาวกรุ๊ป หรือ CBG ประกอบธุรกิจ ผลิต ทำการตลาด จำหน่าย และบริหารจัดการการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่น ๆ อย่างครบวงจร โดยนักวิเคราะห์  บล.เคทีบี ประเมินผลประกอบการปี 62 มีแนวโน้มทำสถิติสูงสุดใหม่  และมีแนวโน้มที่จะเติบโตโดดเด่นกว่ากลุ่มอย่างต่อเนื่องในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จากมุมมองเชิงบวกข่าวการหารายได้ของจีน, พม่า, เวียดนาม ตามที่บริษัทคาดจะเป็น Upside ต่อประมาณการของฝ่ายวิเคราะห์ โดยคาดรายได้จากจีนปี 62 อยู่ที่ 651 ล้านบาท เติบโต 10% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน  ประเมินยอดขายอยู่ที่ 98 ล้านกระป๋อง สำหรับตลาด CLMV มองว่าจะเติบโตที่ 16% อยู่ที่ 6,319 ล้านบาท คิดเป็น 40% ของรายได้ทั้งหมด

อันดับที่ 5 DIF ซื้อสินทรัพย์ใหม่กระทบพื้นฐานเบาๆ โบรกชูป้ายไฟเชียร์น่าสอย เคาะเป้าหมายยืนระดับ 17 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ. ไทยพาณิชย์ ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล ได้แจ้งให้ทราบว่า บริษัทจัดการได้รับมติจากที่ประชุม เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562 ให้แก้ไขโครงการจัดการกองทุนฯ ทั้ง 2 วาระ คือ วาระที่ 1. การอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมรายละเอียดโครงการจัดการกองทุนฯ เพื่อสะท้อนการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการให้เช่าเสาของบริษัท เอเซีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จ ากัด (“AWC”) ที่กองทุนฯ ได้ลงทุนในสิทธิในการรับประโยชน์จากรายได้สุทธิที่เกิดจากการที่ AWC ให้เช่าเสาโทรคมนาคมที่ AWC เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ (“เสาโทรคมนาคมของ AWC”) แก่บริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด (“BFKT”)

www.mitihoon.com