JKN เผยซีรี่ส์อินเดีย-ฟิลิปปินส์ หนุนงบQ2/62 โตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังลุยผลิตคอนเทนต์ข่าว JKN-CNBC มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 20% ตามแผน

370

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ประกอบธุรกิจการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดยนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 มั่นใจจะรักษาอัตราการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง จากการจำหน่ายคอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศเติบโตแข็งแกร่ง จากกระแสซีรี่ส์อินเดีย-ฟิลิปปินส์ และกระแสคอนเทนต์ไทยจากช่อง 3 ที่ได้ความนิยมจากกลุ่มผู้ชมในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้น

ล่าสุดบริษัทยังได้รับการต่อสัญญาจากช่อง 3 ขยายการตลาดและการจำหน่ายคอนเทนต์ครอบคลุมไปถึงกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ยุโรปแคนาดา และละตินอเมริกา ที่จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย

ขณะเดียวกันการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ตลาดในประเทศไทย ก็ยังมีอัตราการเติบโตที่ดีเช่นกัน จากอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัลที่มีความแข็งแรงมากขึ้น หลังจากที่ กสทช.เปิดทางให้ผู้ประกอบการสามารถคืนช่องได้และรับเงินเยียวยา ซึ่งคาดเม็ดเงินจำนวนหนึ่งจะถูกนำมาซื้อคอนเทนต์เพื่อสร้างความแตกต่างแก่แต่ละสถานีมากขึ้น

ส่วนภาพรวมครึ่งปีหลังมองว่า ยังได้รับปัจจัยบวกจากการส่งคอนเทนต์ข่าว JKN-CNBC หลังประเดิมออกอากาศช่อง GMM 25 ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้ชม มั่นใจทั้งปีเติบโตตามแผน 20%

www.mitihoon.com