5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

159

อันดับที่ 1 SSP ลุย COD โรงไฟฟ้ามองโกเลียขนาด 16.4 MW หนุนกำลังผลิตรวม 157 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP)  โดย “น.ส.ธัณฐภร์ ไกรพิสิทธิ์กุล” ประธานเจ้าหน้าที่บัญชีและการเงิน (รักษาการ) เผยว่า บริษัทแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) Khunsight Kundi ในประเทศมองโกเลีย ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนผ่านบริษัท Sermsang Sustainable Singapore Private Limited (SSSG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ที่ลงทุนในโครงการเป็นสัดส่วน 75% นั้น ได้เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วเมื่อวันที่ 6 ก.ค.62 โดยโครงการนี้ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมือง Ulaanbaatar ประเทศมองโกเลีย มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 16.4 MWโดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า รวม 15 MW กับ National Dispatch Center (NDC) ซึ่งเป็นหน่วยงานของภาครัฐของประเทศมองโกเลียที่มีหน้าที่โดยตรงในการรับซื้อไฟฟ้าจากภาคเอกชน มีราคารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-In Tariff (FiT) เท่ากับ 0.162 เหรียญสหรัฐ/หน่วย

อันดับที่ 2 TU ผลงานไม่ธรรมดา-แรงเข้าตาเซียน

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า นางสาวนารี อภิเศวตกานต์ นักวิเคราะห์การลงทุนด้านหลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” TU ราคาเป้าหมาย 20.30 บาท โดยประเมินว่า คาดไตรมาส 2/2562 กำไรปกติดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากเริ่มเข้าสู่ฤดูการขาย ส่วนค่าใช้จ่ายที่สูงจากการออกสินค้าใหม่, ค่าใช้จ่ายพนักงานจากพรบ. แรงงาน และอัตราภาษีจ่ายเพิ่มคาดกำไรสุทธิ -1.4% ไตรมาสเดียวกันของปีก่อนที่ 1,256 ล้านบาทแต่ จากช่วงเดียวกันปีก่อนดีขึ้นเนื่องจากปีก่อนมีค่าใช้จ่ายพิเศษ คาดยอดขาย 33,942 ลบ. -1% จากช่วงเดียวกันปีก่อนจากราคาขายเฉลี่ยทูน่าลดลง และเงินบาทแข็งค่า 1% แต่ไตรมาก่อนหน้าคาดยอดขาย +15.6% จากปัจจัยฤดูกาล และคาด margin ดีขึ้นจากยอดขายดีขึ้น

อันดับที่ 3 JKN  เผยซีรี่ส์อินเดีย-ฟิลิปปินส์ หนุนงบQ2/62 โตต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังลุยผลิตคอนเทนต์ข่าว JKN-CNBC มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 20% ตามแผน  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ประกอบธุรกิจการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดยนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/62 มั่นใจจะรักษาอัตราการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง จากการจำหน่ายคอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศเติบโตแข็งแกร่ง จากกระแสซีรี่ส์อินเดีย-ฟิลิปปินส์ และกระแสคอนเทนต์ไทยจากช่อง 3 ที่ได้ความนิยมจากกลุ่มผู้ชมในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทยังได้รับการต่อสัญญาจากช่อง 3 ขยายการตลาดและการจำหน่ายคอนเทนต์ครอบคลุมไปถึงกลุ่มประเทศในเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย บรูไน สิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ยุโรปแคนาดา  และละตินอเมริกา ที่จะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังอีกด้วย

อันดับที่ 4 บอร์ด IEC ยื่นศาลปกครองกลางขอคุ้มครองชั่วคราว

มิติหุ้น-นายอภิเซษฐ ไพบูลย์พันธ์ รักษาการกรรมการผู้อ านวยการใหญ่ บมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) เปิดเผยว่าตามที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แจ้งคำสั่งเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัท จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวของบริษัทฯ ได้ในระหว่างวันที่ 1 – 9 ก.ค. 2562 ด้วยบัญชี Cash Balance นั้น บริษัทฯ ขอเรียนว่ามีผู้ถือหุ้นจำนวนมากมีความกังวลและไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าวของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2562 ได้มีมติให้บริษัทฯ ใช้สิทธิตามกฎหมายยื่นฟ้องตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อศาลปกครองกลางเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและมีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งดังกล่าวของตลาดหลักทรัพย์ฯ บัดนี้ ศาลปกครองกลางได้รับฟ้องและบริษัทฯ จะแจ้งผลให้ผู้ถือหุ้นทราบเป็นระยะต่อไป

อันดับที่ 5 AJA ปรับกลยุทธ์ลุยอีคอมเมิร์ซเต็มสูบ  โชว์แผนครึ่งปีหลัง เร่งพัฒนานวัตกรรมใหม่สร้างรายได้เพิ่ม 

มิติหุ้น – AJA เดินหน้าปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ เน้นจำหน่ายสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซหรือออนไลน์มากขึ้น ผนึก”อลีบาบา”พันธมิตรจีนรายใหญ่ พัฒนาแพลตฟอร์มการตลาดรูปแบบใหม่ พร้อมนำนวัตกรรมเทคโนโลยี สร้างความทันสมัยให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์”AJ” มั่นใจหนุนยอดขายปีนี้เติบโตกว่าปีก่อน  เล็งขยายธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า และออกสินค้าใหม่ หวังสร้างรายได้เพิ่ม หนุนการเติบโตที่มั่นคงในระยะยาวนายอภิสิทธิ์ ไทเศรษฐวัฒน์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดยได้เสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้าใหม่ ซึ่งจะหันไปเน้นตลาดอีคอมเมิร์ซและขายโครงการมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

www.mitihoon.com