STA ดัน STGT เสนอขาย IPO ในสัดส่วน 31% คาดเข้าเทรดฯ Q3/63 โกยเงินระดุมทุนรุกธุรกิจเต็มสูบ

1180

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA โดย “นายกิติชัย สินเจริญกุล” กรรมการ เผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 62 ได้มีมติอนุมัติแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ “บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT” ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) และการนำ STGT เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ/หรือ ตลาดหลักทรัพย์อื่น (Spin-Off) โดยสัดส่วนหุ้นที่จะเสนอขาย IPO จำนวนไม่เกิน 31% ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของ STGT โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/63

ทั้งนี้จากการเสนอขาย IPO จะส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัท และบริษัทย่อยใน STGT ลดลงจากเดิม 81.08 % เป็นไม่ต่ำกว่า 55.95% ของทุนชำระแล้วภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO โดย STGT จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเช่นเดิมต่อไป

ล่าสุด STGT ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงมือยางที่ใช้ในทางการแพทย์และทางอุตสาหกรรม มีทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว 990 ล้านบาท โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจของ STGT ในอนาคต และชำระเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ และเพิ่มโอกาสในการแสวงหาบุคลากร หรือพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในธุรกิจผลิตและจำหน่ายถุงมือยางทางการแพทย์และทางอุตสาหกรรม

อีกทั้งลดต้นทุนทางการเงินของ STGT ในระยะยาวจากการมีแหล่งทางเลือกในการระดมทุนที่หลากหลายการเป็นบริษัทจดทะเบียนยังช่วยให้ STGT สามารถระดมทุนด้วยต้นทุนที่ต่ำลงกว่าปัจจุบันได้ , มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ไม่ต้องพึ่งแหล่งเงินทุนจากบริษัทแม่เป็นหลักซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตและการขยายธุรกิจในระยะยาว

ทั้งนี้เมื่อเป็นบริษัทจดทะเบียน หุ้นของ STGT จะมีสภาพคล่องมากขึ้น และมีราคาตลาดอ้างอิง ซึ่งสามารถใช้ในการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าวได้ หรือใช้เป็นสิ่งตอบแทนเพื่อชำระราคาการทำรายการซื้อขายสินทรัพย์หรือกิจการใน
อนาคตได้ ล่าสุด STGT มีสินทรัพย์ ณ มี.ค. 62 อยู่ที่ 11,268 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1,093 ล้านบาท

www.mitihoon.com