“กสิกร” ลุ้นหุ้นไทยแตะ 1,800 จุด

252

มิติหุ้น-บล.กสิกรไทยโดยนายภาสกร ลินมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการเปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยหากผ่าน 1,760 จุดได้มีโอกาสทะลุไปที่1,800 จุดภายใต้ปัจจัยสนับสนุนด้านดอกเบี้ยเฟดปรับลงภายในปีนี้ตามคาด แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามการส่งสัญญาณเฟดด้วยซึ่งหากประกาศตัวเลขเศรษฐิจของสหรัฐไม่ได้แย่ลงก็มีโอกาสที่ เฟดจะคงดอกเบี้ย หุ้นไทยก็มีโอกาสปรับลงมาอยู่ที่ 1,600 จุดได้

อย่างไรก็ตามประเมินว่าหุ้นไทยยังมีปัจจัยสนับสนุนจากปัจจัยในประเทศหลังมีเลือกตั้งและการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงแผนการขยายสิทธิประโยชน์ทางภาษี ของ LTF จึงแนะนำหุ้น CPALL ซึ่งน่าจะได้ประโยชน์สูงสุดพร้อมให้ราคาเป้าหมายที่ 92 บ./หุ้น นอกจากนี้ยังมีหุ้นที่ได้ประโยชน์ปัจจัยในประเทศอีกแนะ HMPRO, SCC ,BBL, KTBและDTAC เป็นต้น รวมถึงในระยะยาวหากอันดับเครดิตเรตติ้งประเทศไทยถูกปรับขึ้น อาทิ S&P จากระดับ BBB+ เป็น A- ก็จะส่งผลดีกับหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และกลุ่มบริษัทในเครือ ปตท.ซึ่งก่อหนี้ต่างประเทศ ส่วนค่าเงินบาทแข็งค่าไม่ได้ส่งผลเสียต่อกำไร บจ.โดยรวมแต่จะส่งผลต่อกลุ่ม SME เท่านั้น

นอกจากนี้ บล.กสิกรไทยประเมินกำไรมองอัตรากำไรต่อหุ้น(EPS)ปี 2562อยู่ที่ 105.9 บาท ภายใต้กรอบดัชนี 1,775 จุด ส่วนปี 2563 อยู่ที่ 116.1 บาท