HUMAN ผลงานโตเท่าตัว รุกคืบดีล M&A-เป้า12บ. (10/07/62)

371

มิติหุ้น – บิ๊กบอส “สุนทร” HUMAN ลั่นงบไตรมาส 2/62 โตต่อ เดินหน้า M&A บริษัทซอฟต์แวร์ในประเทศ คาดปิดดีลไตรมาส 3/62 นี้ พร้อมทุ่มงบ 150 ล้านบาท ขยายธุรกิจ-พัฒนาโปรดักส์ใหม่ มั่นใจรายได้ทั้งปีโต 10-15% ตามแผน ฟากโบรกฯ มองผลงานโตเท่าตัวแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 12 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดยนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดเติบโตกว่าไตรมาส 1/62 และดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายใหม่ที่มีการเซ็นสัญญาช่วงไตรมาสแรกเข้ามาเพิ่ม

ดีล M&A จบไตรมาส3 นี้

ส่วนความคืบหน้าการควบรวมและซื้อกิจการ (M&A) บริษัทซอฟต์แวร์รายใหญ่ในประเทศไทย 1 ราย คาดกระบวนการต่างๆ จะดำเนินการเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาส 3/62 นี้ ซึ่งการเข้าลงทุนในบริษัทดังกล่าวเพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์ด้าน HR ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และใช้บริษัทดังกล่าวในการรุกเจาะฐานลูกค้ากลุ่ม SME
ทั้งนี้บริษัทจะมีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ Flexi-benefits & Workplaze ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มด้าน HR และเงินเดือน ในเดือน ส.ค.นี้ คาดว่าจะสามารถดึงลูกค้ารายใหม่มาใช้บริการและมีรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

อัดงบลงทุนเพิ่ม 150 ลบ.

อย่างไรก็ตามในปี 62  บริษัทตั้งงบลงทุนรวมไว้ประมาณ 150 ล้านบาท แบ่งเป็น ใช้ลงทุน M&A ประมาณกว่า 100 ล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้พัฒนาระบบซอฟต์แวร์บริหารงาน HR และบัญชี โดยล่าสุดบริษัทยังอยู่ระหว่างดำเนินงานตามแผนในการเจรจารับงานเพิ่มเติมจากลูกค้ารายใหญ่ประมาณ 2-3 บริษัท และลูกค้ารายเล็กเพิ่มเติมอีกประมาณ 30 บริษัท ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานจากลูกค้าเพิ่มขึ้น และมั่นใจว่าภาพรวมรายได้ทั้งปี 62 จะเติบโต 10-15% ตามแผน

คาะ “ซื้อ” เป้า 12 บ.
ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ HUMAN ในไตรมาสที่เหลือปีนี้มีทิศทางเติบโตดีขึ้น จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และยังคงเน้นลูกค้าองค์กร ขณะที่ประเมินแผนการ M&A ธุรกิจซอฟต์แวร์ เพื่อขยายฐานลูกค้าและสร้างทีมงานให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและมีโอกาสผลงานโตเท่าตัว ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 12.00 บาท