5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

138

อันดับที่ 1 TRC บิ๊กย้ำผลงานสดใสหลังโดดคว้างานใหม่ 926.70 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงาน ว่า บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) TRC ได้รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ว่า บริษัท สหการวิศวกร จากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯได้ลงนามในสัญญาจ้างเหมาก่อสร้าง 2 โครงการ มูลค่ารวม 926.70 ล้านบาท กับสำนักก่อสร้างทางที่ 1 กรมทางหลวง ได้แก่ 1.โครงการก่อสร้างสายพัฒนาคูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต ตอน 1 ช่วง กม.5+500.000 -กม.10+700.00 มูลค่างาน 633.01 ล้านบาท ระยะเวลา 900 วัน และ2. โครงการก่อสร้างสายพัฒนาคูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต ตอน 3 ช่วง กม.28+030.000 – กม.30+300.00 มูลค่างาน 293.69 ล้านบาท ระยะเวลา 720 วัน ด้านนายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRC กล่าวว่า แนวโน้มครึ่งปีหลังยังคงสดใสจากปริมาณงานประมุลทีทยอยประกาศออกมา

อันดับที่ 2 APURE ผลงานไตรมาส 2 เด่น-ติดเครื่องลุยโซลาร์รูฟลดต้นทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์ หรือ APURE ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวโพดบรรจุกระป๋อง ผัก ผลไม้สดและเมล็ดพันธุ์ข้าวโพด โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 บริษัทคาดมีรายได้เติบโตต่อเนื่อง แม้ยอมรับมีผลกระทบจากปัญหาสงครามการค้าบ้าง แต่สัดส่วนรายได้หลักที่มาจากลูกค้าต่างประเทศ 60-70% ยังมีการสั่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าหลักๆ อยู่ในกลุ่มทวีปเอเชีย อันดับ 1 ได้แก่ ญี่ปุ่น รองลงมาเป็นเกาหลี และไต้หวัน ขณะที่ตลาดในประเทศที่มีสัดส่วนรายได้ 30% บริษัทกำลังอยู่ระหว่างศึกษาพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่เพื่อทำการตลาดในเชิงรุกมากขึ้น

อันดับที่ 3 “กลุ่มวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ขึ้นแท่น ผถห.อันดับ 1 ใน SMM หลังเพิ่มทุน PP มโหฬาร เข้าเกณฑ์ทำเทนเดอร์ฯที่ราคา 0.60บ./หุ้น

มิติหุ้น-บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย (SMM)โดยนางธัญญรัตน์ สิทธิ์ธนาวิธาน กรรมการบริษัทเปิดเผยว่า ได้รับอนุมัติจาก ตลท.เรื่องการพิจารณารับหลักทรัพย์ใหม่(Relisting)ภายหลังที่ ผถห.มีมติอนุมัติการซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมดกับ บ.ทีม เอ โฮลดิ้ง 2 จำกัด (TAH2) และบริษัทได้รับชำระค่าหุ้นเพิ่มทุน PP จำนวน 22,166,666 ล้านหุ้น ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.60 บ. เป็นเงิน 13.3 หมื่นลบ.เมื่อวันที่ 9 ก.ค.2562 แบ่งเป็นการรับโอนกิจการทั้งหมดของ TAH2 มูลค่า 12.9 หมื่น ลบ. และรับชำระเป็นเงินสดอีก 400 ลบ. โดยเสนอขายให้กับ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ จำนวน16,500 ล้านหุ้น และกลายเป็น ผถห.อันดับ 1 ถือหุ้นสัดส่วน 73.37 %และ 2.เสนอขายให้ Stark Investment corporation limited จำนวน 5,000 ล้านหุ้น และกลายเป็นถือหุ้นอันดับ 2สัดส่วน 22.23 % (ถือเป็นบุคคลกลุ่มเดียวกันตามมาตรา 258

อันดับที่ 4 เอ็มเอฟซีเพิ่มทุนโครงการกองทุนเปิด MPII รวมเป็น 3,000 ล้านบาท รองรับผู้สนใจลงทุนในหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และหรือโครงสร้างพื้นฐาน

เอ็มเอฟซีจดทะเบียนเพิ่มทุนโครงการของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิล อินคัม หรือกองทุนเปิด MPII รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท หลังมีผู้สนใจลงทุนช่วงเสนอขายครั้งแรกจนล้นมูลค่าโครงการ พร้อมเปิดขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการ ตอบรับผู้สนใจลงทุนในหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และหรือโครงสร้างพื้นฐาน นายเดนนิส ลิม กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีประสบความสำเร็จในการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกของกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิล อินคัม หรือกองทุนเปิด MPII (เอ็มพาย) ซึ่งลงทุนในหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และหรือโครงสร้างพื้นฐาน โดยมีผู้สนใจลงทุนจนล้นมูลค่าโครงการ เอ็มเอฟซีจึงได้จดทะเบียนเพิ่มเงินลงทุนอีกถึง 2,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 3,000 ล้านบาท เพื่อรองรับความต้องการลงทุนที่มีอย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการ และผู้ถือหน่วยลงทุนยังสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนแบบสม่ำเสมอได้อีกด้วย

อันดับที่ 5 AGE รุก‘โลจิสติกส์’ลุยเพิ่มเรือเป็น 40 ลำ เปิดท่าเรือเฟส 3 ฮุบออเดอร์ถ่านหินล้านตัน ชี้ปีนี้ฟันรายได้ 9 พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ผู้นำเข้าและจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทวางกลยุทธ์ในการสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อต่อยอดการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแผนการขยายการลงทุนใน “ธุรกิจโลจิสติกส์” ด้านขนส่งทางน้ำและทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือ และคลังสินค้า มากขึ้น เนื่องจากมองว่ากลุ่มธุรกิจดังกล่าวมีมาร์จิ้นที่ดี ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อภาพรวมบริษัท ทั้งนี้เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ ให้มีศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงินแบบมั่นคงและยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยบริษัท ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้ “ธุรกิจโลจิสติกส์” ในปี 2562 ที่ 10% หรือประมาณ 800-1,000 ล้านบาท ของรายได้รวมทั้งปี 9,000 ล้านบาท

www.mitihoon.com