III เซ็นสัญญาสายการบินยักษ์ กำไรทุบสถิติ-เป้า 8 บาท (11/07/62)

485

มิติหุ้น- III เตรียมผนึกพันธมิตรไทย-เทศ ร่วมทุนรุกธุรกิจ ‘ขนส่งทางอากาศ-เรือ’ มั่นใจปิดดีลในปีนี้ พร้อมจ่อเซ็นสัญญาต่ออายุให้บริการสายการบินรายใหญ่ในประเทศเร็วๆ นี้ คาดครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่นเติบโตกว่าครึ่งปีแรก มั่นใจรายได้ทั้งปี 62 โตเพิ่ม 20% โบรกฯ คาดงบไตรมาส 2/62 โตสดใส ชี้กำไรทุบสถิติรายไตรมาส แนะนำ “ซื้อ” เป้า 8 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำของไทยที่ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจร โดย “นายทิพย์ ดาลาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทยังมองหาโอกาสการร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง “เพื่อร่วมทุน” ขยายธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศและทางเรือ โดยคาดจะเห็นความชัดเจนและปิดดีลได้ภายในปี 62 นี้

ต่อสัญญาแอร์คาร์โก้ฉลุย
ส่วนความคืบหน้าการต่อสัญญาของธุรกิจขายระวางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศ (GSA) ระหว่างสายการบินในประเทศรายหนึ่งเนื่องจากเข้าสู่ช่วงใกล้หมดสัญญา บริษัทคาดหวังเชิงบวกว่าจะมีโอกาสได้ต่ออายุสัญญา และมีแผนจะแถลงความคืบหน้าในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้
โดยในปี 62 ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศมีปริมาณการขนส่งเติบโตเพิ่มขึ้น หลังจากปลายปี 61 พันธมิตรหลัก “สายการบินไทยแอร์เอเชีย” ได้เพิ่มเส้นทางไปไทเป ประเทศไต้หวัน,หนิงโบ ประเทศจีน และ โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา และ “สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์” เพิ่มเส้นทางนาโงย่า ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงได้ทำสัญญาการให้บริการจัดส่งสิ่งของระหว่างประเทศ กับ “บจ.ไปรษณีย์ไทย” ด้วย
เป้ารายได้ปีนี้โตเพิ่ม 20%

อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% จากปีก่อน ซึ่งคาดว่าผลการดำเนินครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งแรก เนื่องจากเข้าช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรม ส่งผลให้ธุรกิจมีปริมาณการให้บริการสูงกว่าครึ่งปีแรก และทุกธุรกิจเติบโตได้ดี อาทิ “ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ” ปัจจุบัน III เป็นตัวแทนขายระวางสินค้าและงานปฏิบัติการด้านอื่นๆให้กับ 6 การบิน ได้แก่ 1.สายการบินไทยแอร์เอเชีย, 2.สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ , 3.สายการบินภูฏานแอร์ไลน์, 4.สายการบินศรีลังกาแอร์ไลน์, 5.สายการบินเจจูแอร์ และ 5. สายการบินแลนชิลี

บุ๊คส่วนแบ่งกำไร DGPS
ขณะเดียวกันในปี 62 บริษัทจะรับรู้กำไรและรายได้เต็มปี จากธุรกิจที่เทกโอเวอร์เข้ามาเมื่อปี 61 ได้แก่ “DG Packaging Singapore Pte.Ltd. (DGPS)”ประเทศสิงคโปร์ สัดส่วน 50% และ Around Logistics Management Co. Ltd. ประเทศฮ่องกง ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีการเติบโตมั่นคงมากขึ้น

แนะนำ “ซื้อ” เป้า 8 บาท
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ III คาดแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาสก่อน เพราะปริมาณการขนส่งสินค้าเติบโตดีขึ้น และคาดว่าผลการดำเนินครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งแรก เนื่องจากเข้าช่วงไฮซีซั่นของอุตสาหกรรม ส่งผลให้ธุรกิจมีปริมาณการให้บริการสูงกว่าครึ่งปีแรก ขณะที่กำไรมีโอกาสทุบสถิติรายไตรมาส ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 8 บาท