เด็กแนว (เช้า) – SQ อนาคตไปได้เท่าตัว

1019

SQ อนาคตไปได้เท่าตัว

ถือว่า เป็นข่าวที่ Surprise วงการเมื่อ SQ สามารถคว้าเหมืองถ่านหินยักษ์ขนาด 110 ล้านตันมาได้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีเจ้าใหญ่ในประเทศลงมือลงแรงไปพอควรก็ยังหลุด และการได้มานี้ถือว่าค่าใช้จ่ายลดลงจากเดิมมาก เพราะระบบสาธารณูปโภคได้ถูกสร้างมาล่วงหน้าไม่น้อยแล้ว ทำให้ใช้เงินน้อยและไม่ต้องเพิ่มทุนอะไรเลย

งานนี้ถือว่าทีมผู้บริหารมีสายสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับทางพม่าอย่างมาก และมูลค่างานสูงถึง 2.7 หมื่นลบ. โดยการขุดถ่านหินมาขายรับรู้รายได้ราว 2.2 หมื่นลบ.เป็นเวลา 25 ปี สัมปทานไม่ใช่แค่รับงานเปิดหน้าเหมืองอย่างที่เข้าใจกัน ทำให้ Backlog ล่าสุดนี้สูงถึง 5.5 หมื่นลบ. สุดยอดจริงๆ งานนี้รับคนเดียวไม่ต้องมีเอี่ยวให้ใคร

เทคนิคทรงนี้ลุ้นระเบิด

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าที่จะนำปริมาณถ่านหินดังกล่าวมาสร้างได้ถึง 600 MW อนาคตของ SQ จึงกลายเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าอีกราย แหล่งข่าววงในบอกว่านี่แค่เฟสแรกนะ ยังมีอีก 2 เฟสที่อาจได้ในอนาคต ขณะที่นักวิเคราะห์ต่างปรับเป้าหมายขึ้นเป็น 5 บาท เพราะเล็งเห็นศักยภาพบริษัท แต่เด็กแนวว่ามูลค่าหุ้นควรจะ 6-7 บาท ซะด้วยซ้ำ แถมข่าวยังแว่วว่ากองทุนต่างประเทศเตรียมเข้าเจรจาขอแบ่งสันปันส่วนเข้าถือหุ้น SQ อีกด้วย สำหรับกราฟระยะสั้นจะมีแนวต้าน 3.30 บาท ระยะกลาง 5 บาท โดย MACD มี Divergence  เต็มๆ แล้ว  ยิ่งถือยาว ยิ่งได้มูลค่าเพิ่มคร๊าบบบ

www.mitihoon.com