SEAFCO โดดเด่นงานเพิ่มเสริม Backlog สุดแกร่ง

263

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำ “ซื้อ” หุ้น บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) SEAFCO ราคาเป้าหมาย 10.90 บาท โดยประเมินว่า SEAFCO ได้เซ็นสัญญารับงานใหม่เพิ่ม 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านบาท ได้แก่ i) งานส่วนเพิ่มจากโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม ii) งานส่วนเพิ่มจากโครงการ One Bangkok โซน 4 และ iii) โครงการดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค ซึ่งมีมูลค่าโครงการราว 927 ล้านบาท อายุสัญญาราว 8-9 เดือน

ส่งผลให้มีงานใหม่ที่เซ็นสัญญาระหว่างเดือนม.ค. – มิ.ย. 62 เพิ่มขึ้นที่ราว 2.2 พันล้านบาท คิดเป็น 74% ของเป้าปีนี้ที่ 3 พันล้านบาท และทำให้งานคงเหลือเพิ่มขึ้นที่ราว 3.3 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่ 2.3 พันล้านบาท โดยคาดจะรับรู้รายได้ในปี 62 ประมาณ 3 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ต่อเนื่องไปในปี 63 อีกทั้ง ยังคาดหวังงานโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐ เช่น ทางด่วนพระราม 3, รถไฟฟ้าสายสีต่างๆ รวมถึง รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งมีมูลค่างานเสาเข็มเจาะกว่า 1.2 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ดีทางฝ่ายปรับประมาณการรายได้รวมและกำไรสุทธิปี 62 ขึ้น 8% และ 12% ที่ 3,171 ล้านบาท (+14% y-y) และ 423 ล้านบาท (+15% y-y) เพื่อสะท้อนการรับงานใหม่ที่เกินกว่าคาด ส่วน Margin ในปีนี้มีแนวโน้มอ่อนตัวลงเล็กน้อยจากการส่งมอบงานที่มี Margin สูงแล้วเสร็จ อย่างโครงการรถไฟฟ้าสาย สีส้ม และโครงการ One Bangkok ขณะที่ รายได้รวมและกำไรในปี 63 คาดจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องได้ที่ 3,293 ล้านบาท (+4% y-y) และ 434 ล้านบาท (+3% yy) จากโครงการ ดุสิต เซ็นทรัล ปาร์ค ที่คาดจะรับรู้รายได้ในปี 62 และต่อยอดไปในปี 63 ขณะที่ ราคาวัสดุก่อสร้างในกลุ่มปูนซีเมนต์

ทั้งนี้คาดมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น จากอุปสงค์ที่โตตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐและเอกชน แต่ราคาเหล็กคาดมีแนวโน้มลดลงตามราคาเหล็กในตลาดโลก ซึ่งจะทำให้ Margin คาดทรงตัวใกล้เคียงปีนี้ นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมี Upside จากงานระหว่างรอประมูล ที่คาดจะทยอยประกาศผลในช่วงครึ่งปีหลังอีกกว่า 2 หมื่นล้านบาท

 

www.mitihoon.com